Bảo đảm an ninh trật tự, ổn định quan hệ lao động trên địa bàn Thành phố trong dịp Tết (09:59 27/12/2018)


HNP - Ngày 26/12, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội có Văn bản số 744/LĐLĐ về việc bảo đảm an ninh trật tự, ổn định quan hệ lao động trên địa bàn Thành phố trong dịp Tết Dương lịch và Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Theo đó, để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các tình huống phức tạp có thể xảy ra, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, đặc biệt là dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp Công đoàn Thành phố chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp xây dựng kế hoạch, biện pháp chăm lo Tết cho CNVCLĐ, đảm bảo cho mọi người được đón Tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm. Chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS), đặc biệt là CĐCS khối doanh nghiệp SXKD tham gia xây dựng phương án trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết và sớm công khai để CNLĐ biết, yên tâm làm việc. Nắm bắt tình hình và giám sát việc trả lương, trả thưởng của đơn vị, doanh nghiệp, phản ánh kịp thời với Công đoàn cấp trên.

Cùng với đó, các cấp Công đoàn thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng và các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, CNVCLĐ; khi có vướng mắc nảy sinh, Công đoàn cần khẩn trương tổ chức đối thoại với người sử dụng lao động, nhằm kịp thời giải quyết những bức xúc, vướng mắc, phòng, tránh tranh chấp lao động và hạn chế đến mức thấp nhất CNLĐ bức xúc dẫn đến đình công ngừng việc tập thể.

Khi có tranh chấp lao động tập thể và đình công xảy ra thì Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ. Đồng thời, báo cáo ngay bằng điện thoại, Email về LĐLĐ Thành phố (Qua ban Chính sách - pháp luật) để có sự chỉ đạo giải quyết.

Thời gian được nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, các cấp Công đoàn chủ động tham gia với người sử dụng lao động, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phân công cán bộ, CNVCLĐ trực Tết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và tài sản của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t