Chuẩn bị tốt nhất các phương án để đón học sinh quay lại trường học (22:08 09/02/2022)


HNP - Chiều 9/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và đón học sinh trở lại trường trên địa bàn quận Ba Đình. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, dặn dò các em học sinh tại Trường THCS Giảng Võ


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Trường THPT Phạm Hồng Thái (phường Cống Vị) và Trường THCS Giảng Võ (phường Giảng Võ). Tại các trường, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên các em học sinh và giáo viên được đi học trở lại sau thời gian dài học online vì dịch bệnh.
 
Qua kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến biểu dương và đánh giá cao các nhà trường đã nỗ lực vượt qua các khó khăn, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, có phương án đầy đủ, an toàn đón học sinh trở lại trường. Đồng thời, đã tổ chức tập huấn, phổ biến, tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh trước, trong và sau khi học sinh đến trường. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch và đón học sinh đi học trở lại tại Trường THCS Giảng Võ
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đánh giá cao công tác chỉ đạo của quận đối với các trường học trên địa bàn để đón học sinh trở lại học trực tiếp theo chủ trương của Thành phố. Đặc biệt, qua kiểm tra trực tiếp, các trường học đã chuẩn bị rất kỹ như: tiến hành khử khuẩn toàn bộ trường học; lối vào có hàng rào đi riêng đảm bảo giãn cách; giáo viên, học sinh tuyệt đối tuân thủ 5K. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đánh giá cao việc quận Ba đình đã tổ chức tiêm mũi 2 vắc xin cho học sinh từ 12 tuổi trở lên đạt tỷ lệ cao, trên 95%. Đây cũng chính là điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh quay trở lại trường học. Tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng nhắc nhở các trường, giáo viên, học sinh không vì thế chủ quan, mà cần phải chủ động trong việc kiểm soát nếu phát hiện có ca F0, cần công khai thông tin để phụ huynh học sinh chủ động, không hoang mang. Đặc biệt là tiến hành xét nghiệm để tầm soát ca bệnh nếu có và có các biện pháp xử lý theo các hướng dẫn cũng như các quy trình đã được tập huấn.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch và đón học sinh đi học trở lại tại Trường THPT Phạm Hồng Thái 
 
“Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, dù sau 3 ngày đi học trở lại, quận chưa có ca F0 nào xảy ra trong trường học nhưng nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh và gia đình theo dõi sức khỏe của học sinh để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp bất thường theo quy định của ngành y tế”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu. 
 
Đồng chí cho biết, tới đây, Thành phố tiếp tục có lộ trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lứa tuổi 5-11 tuổi và có chủ trương cho học sinh tiểu học đi học trở lại. Do đó, quận Ba Đình và các trường học cần chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và mọi phương án tối ưu nhất để đón học sinh trở lại trường học. 
 
Đồng thời, quận Ba đình cần bắt tay ngay vào chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hiệu quả ngày từ ngày đầu, tháng đầu của năm; có hướng dẫn và cho hoạt động trở lại các loại hình kinh doanh dịch vụ, trừ quán bar, karaoke. Các di tích lịch sử cho mở cửa trở lại nhưng không tổ chức phần hội để, qua đó, góp phần hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2022.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t