Phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) tiếp tục ra mắt các mô hình số thực hiện chủ đề công tác năm 2024 (19:25 30/03/2024)


HNP - Thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của quận Long Biên “Năm hành động vì cảnh quan môi trường, đô thị và chuyển đổi số”, ngày 30/3, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ phường Ngọc Thụy tổ chức ra mắt các mô hình: “Tiếp nhận công đức qua QR code”, “Điểm phát wifi miễn phí” tại di tích Đình Phúc Xá và Đền Rừng; “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” tại phố Lý Sơn; “Chợ văn minh thương mại 4.0”, “Điểm chợ sạch” tại chợ Tổ 25.

Đại diện lãnh đạo quận Long Biên cùng phường Ngọc Thụy tặng hoa chúc mừng các đoàn thể phường triển khai mô hình


Báo cáo về quá trình xây dựng, Bí thư Đoàn phường Ngọc Thụy Hoàng Trung Nam cho biết, các mô hình trên đều tập trung vào chuyển đổi số, phục vụ nhu cầu thiết thực của người dân trên địa bàn. Đối với “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” tại phố Lý Sơn, để triển khai hiệu quả mô hình, bước đầu Ban Chấp hành Đoàn phường đã chủ động trao đổi, tuyên truyền tới các hộ kinh doanh về hình thức tổ chức, quy mô thực hiện, các tiêu chí để xây dựng và một số các tiện lợi mà mô hình đem lại khi được triển khai. Sau khi làm việc với các hộ kinh doanh, nhận thấy những tiện ích thiết thực mà mô hình mang lại, Đoàn phường đã nhận được sự ủng hộ, phối hợp rất nhiệt tình, trách nhiệm của các chủ cơ sở.
 
Bí thư Đoàn phường Ngọc Thụy báo cáo quá trình xây dựng các mô hình tại buổi ra mắt
 
Với mô hình “Tiếp nhận công đức qua QR code”, “Điểm phát wifi miễn phí”, Đoàn thanh niên phường đã hỗ trợ 02 Tiểu ban quản lý di tích Đình Phúc Xá và Đền Rừng tiến hành mở tài khoản ngân hàng với tên tài khoản đồng sở hữu theo đúng quy chế hoạt động của các di tích. Sau khi hoàn thiện nội dung mở tài khoản, Đoàn phường đã triển khai thiết kế, mã hóa các nội dung thông tin về tài khoản của tiểu ban theo mẫu. Bên cạnh QR code, Quận đoàn Long Biên và Đoàn phường cũng đã triển khai xây dựng mô hình “Quảng bá di tích bằng công nghệ meta 365” và đặt các mã QR tuyên truyền, mở mật khẩu truy cập wifi miễn phí tại các điểm di tích phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân và du khách thập phương.
 
Bên cạnh các mô hình trên, Hội Phụ nữ phường và Chi hội Phụ nữ chợ Tổ 25 đã tuyên truyền lợi ích tới các tiểu thương trong chợ về việc thực hiện các tiêu chí mô hình “Điểm chợ sạch”, đồng thời tặng sản phẩm cũng như hướng dẫn các tiểu thương sử dụng túi sinh học thân thiện môi trường. Đảm bảo giai đoạn 1 đạt 80% các hộ sử dụng túi sinh học, hạn chế sử dụng túi ni lông. Đoàn thanh niên phường cùng Hội Phụ nữ phường cũng phối hợp với Ban Quản lý chợ Tổ 25 tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tại chợ mở tài khoản và tiếp tục áp dụng mô hình “Chợ văn minh thương mại 4.0” đối với các hộ chưa có tài khoản đảm bảo tỷ lệ đạt 80%/tổng số hộ kinh doanh tại chợ.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên Nguyễn Thế Thạch phát biểu tại buổi ra mắt
 
Phát biểu tại buổi ra mắt, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên Nguyễn Thế Thạch cho biết, ngày 15/01/2024, Quận ủy Long Biên đã ban hành Kế hoạch số 204/KH-QU về triển khai chủ đề công tác “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số" năm 2024 với 39 chỉ tiêu, 128 nhiệm vụ. Trong đó, chuyển đổi số gồm 21 chỉ tiêu, 47 nhiệm vụ. Điều này có thể thấy được sự quan tâm của lãnh đạo quận Long Biên quyết tâm, đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực tập thể cán bộ, công chức, người lao động khối Đảng ủy - UBND phường cùng sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể, sự tích cực ủng hộ của quần chúng nhân dân khi cho ra mắt các mô hình chuyển đổi số trên địa bàn phường nhằm cụ thể hóa Kế hoạch chủ đề công tác năm 2024 của quận.
 
Đại biểu tham quan, trải nghiệm thực tế mô hình “Tiếp nhận công đức qua QR code”, “Điểm phát wifi miễn phí” tại di tích Đình Phúc Xá và Đền Rừng
 
Khẳng định tầm quan trọng của chuyển đổi số trong định hướng phát triển của quận, phường trong thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên đề nghị, Đảng ủy - UBND phường Ngọc Thụy cần tiếp tục tập trung chỉ đạo sát sao, quyết liệt triển khai thực hiện các mô hình bằng những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể. Đặc biệt là thường xuyên giao ban, kiểm tra, nắm bắt tình hình xem có khó khăn, vướng mắc gì không để kịp thời tháo gỡ, đảm bảo tính khả thi khi triển khai thực hiện các mô hình. Thực hiện sơ kết, tổng kết các mô hình, kịp thời động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt, từ đó lan tỏa, mở rộng các mô hình hơn nữa, phát huy phương châm "sát dân, gần dân", “dễ làm trước, khó làm sau”, "dân vận chuyển đổi số"…
 
Đại biểu tham quan, trải nghiệm thực tế mô hình “Chợ văn minh thương mại 4.0”, “Điểm chợ sạch” tại chợ Tổ 25
 
Trân trọng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên tại buổi ra mắt, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy Hoàng Văn Lực khẳng định, năm 2024, Đảng ủy - UBND phường sẽ quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2024 và các mô hình chuyển đổi số. 
 
“Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, tới đây, phường Ngọc Thụy tiếp tục lắp wifi miễn phí tại 26 tổ dân phố, các công viên, trường học, trạm y tế và cả những khu vực công cộng trên địa bàn. Tin rằng công tác chuyển đổi số trên địa bàn phường ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển của kinh tế - xã hội”, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy nhấn mạnh.
 
Đại biểu tham quan, trải nghiệm thực tế mô hình “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” tại phố Lý Sơn và chụp ảnh lưu niệm

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t