Bắc Từ Liêm: Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (15:18 09/04/2020)


HNP - Ngày 7/4, UBND quận Bắc Từ Liêm có Văn bản số 1007/UBND-VHTT yêu cầu UBND các phường tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND quận Bắc Từ Liêm yêu cầu UBND các phường chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở triển khai, tăng cường tuyên truyền bám sát chỉ đạo về phòng, chống dịch của Trung ương và Thành phố. Tuyên truyền đến toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Biện pháp “cách ly” lúc này sẽ có tác dụng rất lớn, có tính chất quyết định đến việc ngăn chặn, không cho dịch lây lan ra cộng đồng, lan rộng ra các nơi. Đặc biệt mỗi gia đình, mỗi cá nhân chú ý tự rà soát mọi hoạt động của mỗi cá nhân, người thân trong gia đình, hàng xóm, bạn bè có bất cứ mối liên hệ nào tới “ổ dịch” tại Bệnh viện Bạch Mai hoặc người đi từ các vùng dịch ở các nước về thì ngay lập tức phải cách ly tại nhà và khẩn trương khai báo y tế tự nguyện, thông tin ngay để được lấy mẫu xét nghiệm.

UBND các phường tăng cường thông tin về việc các cơ sở kinh doanh dịch vụ đóng cửa, tạm dừng kinh doanh toàn bộ các dịch vụ kinh doanh trừ các dịch vụ thiết yếu. Khi giao dịch trong các loại hình kinh doanh dịch vụ trên cần đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m, vệ sinh khử khuẩn theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Thông tin chỉ đạo Thành phố về việc dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; đeo khẩu trang, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Khi tập trung dưới 20 người phải tiến hành khử khuẩn vệ sinh y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người.

Thông tin về việc Thành phố tổ chức các trạm di động để xét nghiệm nhanh cho người dân đã từng đến thăm người nhà hoặc điều trị, đặc biệt người dân có tiếp xúc các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai hoặc có yếu tố đi từ các nước vùng dịch về Thành phố, từ ngày 10/3/2020 đến 28/3/2020, phải tự cách ly và thông báo để lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, Thành phố tổ chức các Trạm xét nghiệm nhanh tại một số cửa ngõ chính ra vào Thành phố. 

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng, khai báo thông tin, báo cáo, kiến nghị thông qua ứng dụng Hà Nội SmartCity. Đây là một kênh thông tin, tương tác, nhanh chóng giúp người dân và chính quyền Thành phố trao đổi thông tin trên cơ sở minh bạch, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm, trong đó, tập trung vào các hành vi bị nghiêm cấm và chế tài xử phạt như hành vi cố ý làm lây lan tác nhân gây bệnh truyền nhiễm, che giấu, không khai báo hoặc trốn tránh các biện pháp cách ly theo quy định. Tuyên truyền Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của Công dân Việt Nam; Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, chú trọng các quy định của người nước ngoài trong việc tuân thủ khai báo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật Việt Nam. Đẩy mạnh tuyên truyền các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t