Thanh Trì thực hiện nghiêm việc cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (13:57 18/02/2020)


HNP - UBND huyện Thanh Trì vừa ban hành Công văn số 184/UBND-YT về thực hiện nghiêm việc cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona diễn biến phức tạp, có khả năng lây lan nhanh. Để thực hiện tốt các quy định và chủ động trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn, UBND huyện Thanh Trì yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế theo Nghị định số 101/2010/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ. Trong quá trình triển khai gặp khó khăn, vướng mắc báo cáo BCĐ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona huyện thực hiện việc cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp dương tính Covid-19 hoặc nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua.

Đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 lập tức cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế được Sở Y tế Hà Nội phân cấp tiếp nhận, cách ly điều trị.
Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc phải được coi như trường hợp mắc bệnh và tiến hành khoanh vùng cách ly ngay tại các cơ sở do UBND thành phố Hà Nội quy định; 

Đối với các trường hợp khác (bao gồm các trường hợp nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 30/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc, trừ tỉnh Hồ Bắc; và những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19) thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng; cương quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh. Đối với những người sống trong gia đình, làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách ly và với bên ngoài.

Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, các biện pháp tiêu độc, khử trùng các gia đình, các hộ có tiếp giáp trực tiếp (liền kề) và cơ sở lưu trú nơi có người bị cách ly. Lập danh sách toàn bộ những người đã tiếp xúc người bị cách ly để theo dõi, giám sát chặt chẽ về sức khỏe.

Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn phối hợp với ТTYT xã, thị trấn và các ban ngành rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh, rà soát toàn bộ các cơ sở lưu trú và thực hiện việc cách ly các trường hợp nhập cảnh như trên; Phối hợp cưỡng chế cách ly, khử khuẩn, triển khai các biện pháp chống dịch khi cần thiết.

Phòng Văn hóa và Thông tin yêu cầu các xã, thị trấn kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh để tránh tụ tập đông người; Tăng cường hoạt động truyền thông để những người đến từ hoặc đi qua Trung Quốc chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh và cách ly tại nhà, thông báo cho у tế cơ sở khi có các triệu chứng nghi mắc.

UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo công an, Bí thư, Trưởng thôn/tổ trưởng Tổ dân phố, cộng tác viên dân số... phối hợp Trung tâm y tế xã, thị trấn tăng cường quản lý, giám sát địa bàn; rà soát tất cả những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày để thực hiện các biện pháp cách ly trên; Huy động nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo phục vụ việc cách ly.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t