Đống Đa tăng cường công tác PCCC&CNCH mùa hanh khô, Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 (14:23 05/12/2019)


HNP - Ngày 2-12, UBND quận Đống Đa có Kế hoạch số 306/KH-UBND về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mùa hanh khô, Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp an toàn PCCC cho đội PCCC cơ sở, đội dân phòng và nhân dân để cán bộ và nhân dân trên địa bàn quận nâng cao ý thức tự giác, chấp hành tốt các quy định về PCCC. Xây dựng và triển khai các kế hoạch kiểm tra theo các chuyên ngành, chuyên đề, trong đó, tập trung vào các cơ sở trọng điểm, nơi tập trung đông người, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí đốt hóa lỏng (gas) điện, các cơ sở có tính chất nguy hiểm cháy nổ cao, các khu dân cư có khả năng dễ xảy ra cháy nổ, các ngày lễ, Tết diễn ra trong những tháng cuối năm 2019, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020... Hướng dẫn cơ sở khắc phục các tồn tại thiếu sót về PCCC, kiên quyết xử lý các cơ sở cố tình sai phạm các quy định về PCCC.
 
Đoàn kiểm tra liên ngành quận, tổ chức kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu một số cơ sở, địa phương trong tổ chức thực hiện công tác PCCC được Luật PCCC quy định và việc giải quyết những vấn đề cấp bách, bức xúc về PCCC thuộc địa phương, cơ sở quản lý. Tổ chức mở các lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng, tiếp tục củng cố, nâng cao hoạt động của lực lượng này có chiều sâu, hiệu quả và thiết thực.
 
Chủ tịch UBND các phường chịu trách nhiệm về công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác PCCC trên địa bàn quản lý, xây dựng Kế hoạch kiểm tra, rà soát công tác PCCC trên địa bàn, lãnh đạo UBND phường có trách nhiệm hàng tuần trực tiếp đi kiểm tra địa bàn thực tế ít nhất 01 lần, có sổ sách theo dõi và báo cáo kết quả thực hiện. Địa bàn phường nào để xảy ra tình trạng cơ sở vi phạm đã được cơ quan chức năng ra Quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động mà vẫn lén lút hoạt động thì Chủ tịch UBND phường đó phải chịu trách nhiệm trước UBND quận khi để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản trong phạm vi địa bàn mình quản lý.
 
Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp đấu tranh ngăn chặn cháy lớn trên địa bàn quận, rà soát các phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các cơ sở trọng điểm và tổ chức diễn tập theo quy định. Tặng cường việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở trên địa bàn trọng điểm của quận. Tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng các phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ được trang bị thường trực ở mức cao nhất. Kiểm tra, bảo dưỡng các nguồn nước phục vụ chữa cháy, hệ thống thông tin liên lạc.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t