Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ban Tiếp công dân Thành phố trình bày báo cáo giao ban công tác quý II/2018; tập huấn các nội dung về căn cứ pháp luật, quy trình và một số lưu ý trong công tác tiếp công dân; quy trình và một số lưu ý trong công tác xử lý đơn và thảo luận một số tình huống thực tiễn trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Từ 1/12/2017 đến 30/4/2018, Ban Tiếp công dân Thành phố đã tham gia tổ chức, phục vụ tốt các buổi tiếp công dân của lãnh đạo UBND TP. Kết quả, lãnh đạo UBND TP đã tiếp 185 lượt/690 công dân, tiếp nhận 225 đơn các loại. Tại 2 trụ sở tiếp công dân thường xuyên của Thành phố đã tiếp 1.545 lượt/2.784 công dân, tiếp và xử lý 72 đoàn công dân tập trung khiếu kiện đông người.
Ban Tiếp công dân Thành phố cũng đã tiếp nhận trên 6 nghìn đơn thư (trong đó, nhận trực tiếp 432 đơn, tiếp nhận qua bưu điện 5.569 đơn), đã xử lý theo quy định 5.074 đơn (trong đó 1.354 đơn khiếu nại; 1.246 đơn tố cáo; 2.145 đơn kiến nghị và 959 đơn phản ánh). Đã báo cáo Chủ tịch UBND TP giải quyết theo thẩm quyền 473 đơn; chuyển các sở, ngành 379 đơn; chuyển các quận, huyện, thị xã 2.782 đơn; đôn đốc, giải quyết 52 đơn…