Hai Bà Trưng tiếp tục nâng cao hiệu quả việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (16:21 16/10/2017)


HNP - Thực hiện Công văn số 4691/UBND-NC, ngày 25/9/2017, của UBND TP Hà Nội về việc chấn chỉnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Để đảm bảo tiếp tục nâng cao hiệu quả trong tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, UBND quận Hai Bà Trung vừa có văn bản về chỉ đạo công tác này.

Cụ thể, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp; Chủ tịch UBND các phường thuộc quận quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, các bộ phận liên quan nghiêm túc thực hiện các quy định của Trung ương và Thành phố về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đối mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hà Nội.

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao các đơn vị thường xuyên chủ động nghiên cứu, rà soát các quy định hành chính, TTHC đang thực hiện để rút ngắn tối đa quy trình giải quyết nhằm phục vụ người dân ngày một tốt hơn; kịp thời kiến nghị, đề xuất bãi bỏ những TTHC, quy định hành chính bị chồng chéo, không phù hợp, gây phiền hà cho người dân và tổ chức; công khai minh bạch, đầy đủ các TTHC mới ban hành, mới được bổ sung, sửa đổi, thay thế.

Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực và tự đặt thêm quy định không có trong văn bản quy phạm pháp luật trong giải quyết TTHC. 

Tiếp tục tăng cường kiểm tra công vụ, trong đó, tập trung kiểm tra việc niêm yết, tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị; kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm những vi phạm (nếu có) trong tiếp nhận và giải quyết TTHC đối với cá nhân, tổ chức.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t