Ban hành Quy chế quản lý, vận hành, kết nối, đảm bảo an toàn thông tin và sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng (17:51 05/09/2024)


HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải vừa ký Quyết định số 54/2024/QĐ-UBND ngày 30/8/2024 về việc ban hành Quy chế quản lý, vận hành, kết nối, đảm bảo an toàn thông tin và sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa


Theo Quyết định, đối tượng áp dụng bao gồm: Các Ban đảng và Văn phòng Thành ủy; các huyện ủy, quận ủy, thị ủy; Đảng ủy trực thuộc Thành ủy và Đảng ủy xã, phường, thị trấn; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Thành phố; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và UBND xã, phường, thị trấn; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp; các đơn vị ngành dọc (đơn vị hiệp quản) tham gia cung ứng, sử dụng các ứng dụng, dịch vụ do UBND Thành phố triển khai.
 
Mạng truyền số liệu chuyên dùng thành phố Hà Nội gồm mạng truy nhập cấp I kết nối đến Thành ủy, HĐND và UBND Thành phố và mạng truy nhập cấp II kết nối các cơ quan Đảng, Nhà nước các cấp của thành phố Hà Nội. Mạng truyền số liệu chuyên dùng được tổ chức, quản lý thống nhất, bảo đảm chất lượng, an toàn thông tin, sử dụng để kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin của cơ quan Đảng, Nhà nước thành phố Hà Nội và các cơ quan cấp trên.
 
Mạng trục là thành phần thuộc Mạng truyền số liệu chuyên dùng kết nối các cơ quan Đảng, Nhà nước thành phố Hà Nội; có tổ chức là hệ thống mạng trung gian phục vụ chuyển tiếp kết nối giữa mạng nội bộ, trung tâm dữ liệu và hệ thống thông tin của cơ quan Đảng, Nhà nước thành phố Hà Nội sử dụng dịch vụ với nhau.
 
Mạng truy nhập là hệ thống gồm thiết bị đầu cuối, kênh truyền phục vụ kết nối từ mạng nội bộ, trung tâm dữ liệu và hệ thống thông tin của cơ quan Đảng, Nhà nước thành phố Hà Nội sử dụng dịch vụ đến mạng trục. Mạng truy nhập bao gồm mạng truy nhập cấp I có phạm vi kết nối từ trung ương đến cấp Thành phố và mạng truy nhập cấp II có phạm vi kết nối từ Thành phố đến cấp xã.
 
Các đơn vị có nhu cầu đăng ký sử dụng, dừng sử dụng các dịch vụ của Mạng truyền số liệu chuyên dùng gửi văn bản về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định.
 
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 09/9/2024 và thay thế Quyết định số 08/2014/QĐ-UBND ngày 13/02/2014 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế vận hành, khai thác và quản lý mạng tin học diện rộng thành phố Hà Nội.
 

Dương Chín


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t