Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác Phòng chống tệ nạn xã hội quý II năm 2020 (07:07 19/03/2020)


HNP - Ngày 16/3, Sở LĐTB&XH có Văn bản số 798/SLĐTBXH-CCPCTNXH về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác Phòng chống tệ nạn xã hội quý II năm 2020.

Theo đó, trong công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện, Sở đề nghị các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch triển khai công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy tại địa phương phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và phân bổ chỉ tiêu đến các xã, phường, thị trấn để thực hiện. Tích cực rà soát số người nghiện ma túy có mặt trên địa bàn vận động đi cai nghiện ma túy tự nguyện, điều trị Methadone và lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc đối với đối tượng có nơi cư trú ổn định và đưa vào lưu trú tạm thời đối với đối tượng không có nơi cư trú ổn định, đảm bảo các chỉ tiêu nhiệm vụ và công tác giao nhận người cai nghiện ma túy. Tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý sau cai nghiện và công tác tái hòa nhập cộng đồng cho người sau cai nghiện ma túy đẩy mạnh công tác cho vay vốn, hỗ trợ giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy.
 
Đề nghị quận Long Biên và Nam Từ Liêm tiếp tục duy trì hiệu quả công tác hỗ trợ người nghiện trên địa bàn, phấn đấu tất cả người tham gia vào mô hình đều được tư vấn, hỗ trợ chuyển gửi đến các cơ sở cung cấp dịch vụ và lựa chọn một hình thức điều trị phù hợp và được dạy nghề nếu có nhu cầu; đề nghị quận Hoàn Kiếm tiến hành rà soát lựa chọn 04 phường trên địa bàn để triển khai thành lập và đưa vào hoạt động mô hình “Hỗ trợ tư vấn pháp lý và xã hội, chuyển gửi đối với người tham gia cai nghiện ma túy”. Tiếp tục duy trì hoạt động của Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện tại phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm; đề nghị các quận Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì phối hợp với Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội thành lập và đưa vào hoạt động mô hình Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện, phấn đấu 100% người nghiện trên địa bàn được tiếp cận các dịch vụ điều trị nghiện.
 
Thực hiện triển khai Đề án thí điểm về chính sách hỗ trợ công tác dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy trên địa bàn quận Long Biên và Gia Lâm giai đoạn 2020-2021 sau khi được Thành phố phê duyệt. Duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB B93 trên địa bàn. Chỉ đạo kiện toàn hoạt động Đội công tác xã hội tình nguyện, giao nhiệm vụ cụ thể cho thành viên Đội công tác xã hội tình nguyện trong việc tiếp cận, vận động người nghiện ma túy đi cai nghiện tự nguyện, phân công giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy và phối hợp hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về, giới thiệu kết nối người bán dâm tham gia các mô hình thí điểm để được tư vấn, hỗ trợ ổn định cuộc sống không vi phạm tệ nạn mại dâm.
 
Tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống tệ nạn mại dâm, hỗ trợ người bán dâm tái hòa nhập cộng đồng. Đấu tranh phát hiện và xử lý các vụ án liên quan đến hoạt động mại dâm, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về hoạt động mại dâm tại địa bàn công cộng và trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn theo kế hoạch Thành phố giao. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, quản lý địa bàn duy trì trong sạch các tụ điểm đã triệt xóa và không để phát sinh mới các điểm, tụ điểm tệ nạn mại dâm trên địa bàn. Thực hiện kiện toàn Đội kiểm tra liên ngành 178 cấp huyện, cấp xã, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện pháp luật về phòng, chống mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm trên địa bàn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t