Doanh nghiệp đồng hành Tri ân người tiêu dùng Việt Nam 2019 (22:05 17/03/2019)


HNP - Ngày 17/3, Đoàn kiểm tra của Sở Công thương Hà Nội, do Phó Giám đốc Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng đoàn, đã tổ chức kiểm tra tại Media Mart Thanh Xuân; Vinmart Royal City và Siêu thị BigC Thăng Long về công tác tổ chức các điểm Tri ân người tiêu dùng Việt Nam 2019. Qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đều chú trọng đến chăm sóc, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, coi đó là trách nhiệm cũng là cơ hội đem lại thành công và uy tín cho doanh nghiệp.

Đoàn kiểm tra tại Siêu thị Vinmart Royal City


Tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” diễn ra, từ ngày 17/3 - 22/3/201, tại 70 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội, tham dự sự kiện có nhiều doanh nghiệp lớn trên địa bàn TP. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp sản xuất - phân phối để đưa ra các chương trình ưu đãi tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm, đem lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng.
 
Người tiêu dùng tham gia mua sắm tại Siêu thị Vinmart Royal City
 
Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện Vinmart Royal City cho biết: Lấy tiêu chí khách hàng làm đầu, tiêu chuẩn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được Vinmart đặc biệt chú trọng. Sản phẩm rau VinEco và sản phẩm thịt mát Meat Deli – được phân phối và cung cấp độc quyền tại Vinmart là 2 trong số nhiều sản phẩm để thu hút người tiêu dùng đến với VinMart. Cùng với phương thức thanh toán truyền thống, Vinmart đang triển khai hình thức thanh toán Scan&Go, giúp tích kiệm thời gian thanh toán cho khách hàng. Đơn vị có những phòng kiểm nghiệm, khi khách hàng phản hồi bất kỳ vấn đề gì về sản phẩm thì lập tức sản phẩm đó sẽ được đưa đến phòng kiểm nghiệm và sẽ phản hồi lại cho khách hàng trong vòng 24h. Trong tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng”, VinMart có các chương trình hoạt náo, ngày hội thứ 4 thành viên, những sản phẩm góp sức cuối tuần, đây là những sản phẩm giá rất tốt và cạnh tranh trên thị trường.
 
Theo đại diện các doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng chính là tạo niềm tin vào tiêu dùng, tin vào sản phẩm, dịch vụ, do đó làm tăng tiêu dùng và tăng tiêu dùng thực chất là tăng giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng là thước đo quan trọng hàng đầu thể hiện trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Đồng thời là hành động thiết thực không chỉ để thúc đẩy tiêu dùng mà từ đó còn thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế, mang lại thành công và uy tín cho chính doanh nghiệp.
 
Khách hàng thăm quan, lựa chọn sản phẩm tại Media Mart Thanh Xuân
 
Tại điểm tri ân Media Mart Thanh Xuân, ông Vũ Hồng Khánh, Giám đốc điều hành chia sẻ, trong suốt quá trình vận hành kinh doanh của Media Mart, Công ty đã luôn đồng hành với chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”.
 
Hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019, trong tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” sẽ diễn ra từ ngày 17/3 - 22/3/2019, Media Mart đã xây dựng các chương trình khuyến mại, hậu mãi, giảm giá, giá sốc để khách hàng đến mua sắm và hưởng được các ưu đãi này. Lượng khách hàng đến thăm quan và sức mua của người tiêu dùng trong tháng Tri ân cũng tăng lên ở cả 100 điểm bán trên toàn quốc của Media Mart.
 
Lượng khách hàng tại Media Mart dự kiến sẽ tăng nhiều hơn trong Tuần lễ tri ân khách hàng
 
Cùng với các chương trình khuyến mại giảm giá, Media Mart đã tận dụng công hệ hiện đại, cũng như với tiêu chí kinh doanh trong môi trường công nghệ 4.0 để tạo ra đồng bộ công cụ hỗ trợ khách hàng như: Dịch vụ chăm sóc khách hàng, những chính sách hậu mãi kết hợp với các hãng để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng tổng đài giải đáp thắc mắc với số hotline 19006788, các trang web, đường link facebook, zalo để khách hàng dễ dàng tương tác khi có phát sinh về dịch vụ cũng như các khiếu nại, Ông Khánh khẳng định sau khi tiếp nhận ý kiến của khách hàng, các phản hồi, khiếu nại sẽ được giải đáp, giải quyết ngay và cam kết trong vòng 24h sẽ giải đáp hết tất cả những quyền lợi của khách hàng.
 
Đoàn tiến hành kiểm tra tại điểm tri ân khách hàng BigC Thăng Long
 
Báo cáo với đoàn kiểm tra, Giám đốc Trung tâm thương mại BigC Thăng Long Khúc Tiến Hà cho biết, để tri ân khách hàng, trong tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng”, BigC có hơn 2.000 sản phẩm khuyến mại, có những chương trình khuyến mại dịp cuối tuần cho khách hàng, đặc biệt, có những mặt hàng được giảm giá đến 40% được BigC Thăng Long Hà Nội. Để phục vụ khách hàng được tốt hơn, ngoài những chương trình khuyến mại diễn ra định kỳ đảm bảo hàng hóa an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm soát chất lượng, BigC Thăng Long có quầy dịch vụ khách hàng ngay tại siêu thị và số hotline 1800555555, bất cứ những thắc mắc gì của khác hàng có thể phản hồi trực tiếp hoặc thông qua số hotline, phía BigC Thăng Long cũng cam kết sẽ giải quyết trong 3 ngày.
 
Trong Tuần tri ân khách hàng, BigC bố trí giảm giá hơn 2.000 sản phẩm tại BicgC Thăng Long
 
Ngoài ra, siêu thị cũng có các hoạt động triển khai cùng như hoạt động hưởng ứng chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 2019; Tiếp đó, từ 19/4/2019 đến 23/4/2019, sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” với quy mô 50 gian hàng tại khuôn viên siêu thị Big C - 222 Trần Duy Hưng, sự kiện sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân (tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm). 
 
Chị Tạ Thị Giang hài lòng với chất lượng hàng hóa và sự chăm sóc khách hàng của BigC
 
Tham gia mua sắm tại siêu thị BigC Thăng Long, chị Tạ Thị Giang, khu tập thể Đại học Thương Mại cho biết, chị thường xuyên mua sắm hàng hóa tại BigC và luôn cảm thấy yên tâm về chất lượng hàng hóa cũng như chất lượng dịch vụ, khi mua sắm nhiều được giao hàng miễn phí với chất lượng đảm bảo, nhanh chóng. Tuy nhiên, khi được hỏi về 8 quyền của Người tiêu dùng, chị Giang cho biết mình cũng không nắm được rõ và do lựa chọn hàng hóa có nhãn mác rõ ràng, có uy tín nên cũng chưa gặp phải trường hợp phải đổi trả, khiếu nại. Chị Giang cũng mong rằng siêu thị sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới, giảm giá nhiều hơn để đem lại sự tiện lợi cho khách hàng khi tham gia mua sắm.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t