Ngành Y tế tăng cường công tác phòng chống ma túy (14:06 01/03/2019)


HNP - Ngày 28/02, Sở Y tế có Kế hoạch số 859/KH-SYT về việc phòng chống ma túy năm 2019.

Theo đó, Sở đặt mục tiêu tiếp tục quán triệt đến cán bộ, nhân viên y tế các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; qua đó, nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm của lãnh đạo và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân viên y tế trong công tác phòng chống ma túy. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến tất cả cán bộ trong ngành, coi trọng công tác phòng ngừa. Phấn đấu không có cán bộ trong ngành y tế nghiện ma túy. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác điều trị nghiện ma túy. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone; phấn đấu hết năm 2019, lũy tích có 6.500 bệnh nhân được điều trị thay thế bằng Methadone.
 
Để thực hiện mục tiêu trên, Sở sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục luật phòng, chống ma túy; chú trọng đổi mới nội dung, duy trì và phát huy loại hình tuyên truyền có hiệu quả. Triển khai các hoạt động hường ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy - 26/6”. Cập nhật quy chế hồ sơ bệnh án, qui trình tổ chức xét nghiệm nước tiểu tìm chất ma túy, các phác đồ điều trị cắt cơn nghiện ma túy được phép lưu hành của Bộ Y tế cho cán bộ y tế cơ sở.
 
Bên cạnh đó, nâng cao kỹ năng hướng dẫn chẩn đoán và điều trị một số rối loạn tâm thần thường gặp do sử dụng ma túy cho cán bộ y tế trong các đơn vị. Hướng dẫn hệ thống y tế cơ sở tổ chức tốt việc phối hợp với các Ban ngành liên quan trên địa phương theo dõi lâm sàng, tổ chức xét nghiệm nước tiểu tìm chất ma túy theo qui trình để xác định người nghiện ma túy, người nghi tái nghiện, quản lý người sau cai nghiện ma túy. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tính hiệu quả của Đề án điều trị nghiện chất ma túy bằng Methadone tại các quận/huyện/thị xã và các Cơ sở cai nghiện ma túy Thành phố.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t