Quận Cầu Giấy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (14:43 25/08/2022)


HNP - Sáng 25/8, quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị Tổng kết 25 năm phát động phong trào “Người tốt, việc tốt”  và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất chào mừng 25 năm ngày thành lập quận (01/9/1997 - 01/9/2022). Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Hoàng Trọng Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Nguyễn Trọng Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho quận Cầu Giấy


Quận Cầu Giấy được thành lập theo Nghị định số 74-CP, ngày 22/11/1996, của Chính phủ và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/9/1997 với diện tích tự nhiên 12,1 km2. Trong 25 năm trưởng thành và phát triển, kế thừa và phát huy truyền thống hào hùng của vùng đất có bề dày lịch sử - văn hóa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Cầu Giấy đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm xây dựng và phát triển Quận về mọi mặt theo hướng văn minh, hiện đại. Đến nay, quận Cầu Giấy đã trở thành trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội có vai trò đặc biệt quan trọng ở phía Tây của Thủ đô Hà Nội.
 
Báo cáo kết quả 25 năm phát động phong trào “Người tốt, việc tốt”, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết, kể từ khi được thành lập đến nay, phong trào “Người tốt, việc tốt” quận Cầu Giấy luôn được quan tâm, chú trọng tổ chức, triển khai có hiệu quả, mang tính chất thường xuyên, liên tục và luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ mọi tầng lớp nhân dân, các cơ quan đơn vị và cả hệ thống chính trị từ quận đến phường. Chất lượng phong trào ngày càng được nâng cao. Có thể nói, phong trào “Người tốt, việc tốt”  đã ăn sâu vào tiềm thức, hành động của mỗi người dân trên địa bàn quận, với những hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp, sẵn sàng hi sinh lợi ích cá nhân để chăm lo, vun đắp, xây dựng những điều tốt đẹp cho cộng đồng, sẵn sàng bảo vệ chính nghĩa, dũng cảm quên mình vì việc nghĩa, sống và làm việc theo pháp luật... góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân và tập thể
 
Thông qua phong trào “Người tốt, việc tốt” đã kịp thời phát hiện, giới thiệu, tôn vinh và nhân rộng nhiều tấm gương lao động sáng tạo, đề xuất nhiều mô hình, giải pháp trong mọi lĩnh vực như: sản xuất kinh doanh, cải cách hành chính,... đem lại hiệu quả kinh tế cao, lợi ích xã hội to lớn, đồng thời, cũng ảnh hưởng sâu sắc và mạnh mẽ đến sự phát triển của các phong trào khác như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, “đền ơn đáp nghĩa”; “xã hội từ thiện”; “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; “thi đua quyết thắng”; “phát triển kinh tế tăng giàu, giảm nghèo” và nhiều phong trào khác của các ngành, các cấp. Điều đó đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận, giữ vững quốc phòng an ninh và lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện trọng đại của đất nước, Thủ đô và Quận.
 
Tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” giai đoạn 1997-2022 đã có nhiều gương người tốt, việc tốt được các cấp chính quyền cơ sở khen thưởng; Chủ tịch UBND quận đã tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Quận cho hơn 1.700 cá nhân tiêu biểu, trong đó, có hơn 140 cá nhân đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Thành phố. Đặc biệt, năm 2016, quận Cầu Giấy vinh dự có 01 cá nhận được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú. Trong 07 năm hưởng ứng Cuộc thi viết về giương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, quận Cầu Giấy đã tiếp nhận trên 4.000 bài dự thi, trong đó lựa chọn được trên 300 bài dự thi tiêu biểu gửi Ban Tổ chức Cuộc thi thành phố Hà Nội. Đặc biệt, năm 2020, UBND quận Cầu Giấy được Thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong tham gia tích cực triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt”. 
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông trao danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cho các cá nhân tiêu biểu
 
Thay mặt Lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong biểu dương và chúc mừng những thành tích rất đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Cầu Giấy đã đạt được trong 25 năm qua, đặc biệt biểu dương những tấm gương Người tốt - Việc tốt của quận đã góp phần tô đẹp vườn hoa "Người tốt - Việc tốt" của Thủ đô. 
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho rằng, tình hình giai đoạn hiện nay có những cơ hội, thuận lợi nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt là dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Đối với quận Cầu Giấy, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn những khó khăn thách thức đòi hỏi phải có nhiều cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong quận để tập trung giải quyết. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân quận Cầu Giấy tiếp tục phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được, viết tiếp những trang sử vẻ vang của quận, tập trung khắc phục khó khăn, xây dựng quận Cầu Giấy phát triển toàn diện, bền vững.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong mong muốn, thông qua Hội nghị Tổng kết phong trào Người tốt - Việc tốt, quận Cầu Giấy cần rút ra những bài học kinh nghiệm để nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến, những mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, đồng thời, chủ động khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ của Quận hiểu biết sâu sắc, tự hào về truyền thống văn hóa cách mạng, lịch sử vẻ vang của quận để tiếp tục kế thừa, phát huy những giá trị, thành quả đã đạt được; tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tổ chức, triển khai thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI, nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
 
Bên cạnh đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Cầu Giấy phân tích, đánh giá cụ thể những tiềm năng, lợi thế, huy động mạnh mẽ các nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng xã hội đồng bộ theo hướng văn minh, hiện đại, gắn với nhu cầu phục vụ đời sống dân sinh; tập trung triển khai hiệu quả mô hình chính quyền đô thị; đảm bảo an sinh xã hội, môi trường đô thị; nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
 
Lãnh đạo quận Cầu Giấy trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng yêu cầu quận Cầu Giấy cần tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, trọng tâm là tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương hành chính, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chú trọng chất lượng hiệu lực, hiệu quả quản lý và điều hành của chính quyền các cấp. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) về xây dựng Đảng gắn với triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tập trung đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Cùng với đó, tập trung xây dựng và triển khai Chương trình hành động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 15-NQ/TW của Bộ Chính trị phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo chỉ đạo của Thành ủy.
 
Cũng tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ và chính quyền, nhân dân quận Cầu Giấy; tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông trao danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cho 12 cá nhân tiêu biểu...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t