Quận Bắc Từ Liêm biểu dương các điển hình phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2023 (21:06 04/10/2023)


HNP - Ngày 4/10, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (1948-2023); sơ kết các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm (2013-2023); phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2023.

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao tặng danh hiệu


Xác định năm 2023 là thời điểm bứt phá để tạo đà cho các năm sau nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021-2025 đã đề ra theo Nghị quyết Đảng bộ quận lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025; với tinh thần chủ động và quyết tâm cao, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo các cấp, các ngành từ quận đến cơ sở và toàn thể Nhân dân trên địa bàn tích cực đẩy mạnh và hưởng ứng các phong trào thi đua do Trung ương, Thành phố phát động và triển khai các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào “Người tốt, việc tốt”, thi đua thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm.
 
Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2023, trong đó có cuộc thi viết đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội trên địa bàn quận. Là cuộc vận động xã hội sâu sắc, khơi dậy sức mạnh, trí sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận sau 10 năm phát triển. Từ phong trào “Người tốt, việc tốt”, nhiều gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” trên các lĩnh vực và quần chúng nhân dân đã được kịp thời phát hiệp.
 
Tính đến ngày 25/9, đã có 52 nội dung, hoạt động các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và 10 thành lập quận Bắc Từ Liêm được tổ chức, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quản lý đất đai, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trong đời sống nhân dân; nâng cao chỉ số cải cách hành chính, thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị...
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các đoàn thể, các cơ quan ban ngành, đơn vị trong quận tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và người đứng đầu ở mỗi địa phương, đơn vị để phong trào “Người tốt, việc tốt” ngày càng phát triển và có sức lan tỏa mạnh mẽ, đi sâu vào tất cả các mặt của đời sống xã hội, trở thành việc làm thường xuyên của từng cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong toàn thể cán bộ và nhân dân quận Bắc Từ Liêm, đặc biệt là thế hệ trẻ.
 
Bên cạnh đó, cần triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Người tốt, việc tốt” trên tất cả các lĩnh vực, từ công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, đến phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đảm bảo an sinh xã hội, trật tự văn minh đô thị, nhằm huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ II nhiệm kỳ 2020-2025, Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025. Tiếp tục đưa việc thực hiện phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” là một trong những tiêu chí để chấm điểm và bình xét thi đua năm 2024 đối với các cơ quan, đơn vị thuộc quận.
 
Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức các phong trào thi đua, phong trào “Người tốt, việc tốt” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của Thủ đô và quận gắn với việc đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng, thi đua xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền về những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhất là các nhân tố mới, để cổ vũ, nêu gương, nhân rộng trong toàn xã hội, tạo động lực phát triển và lan tỏa sâu rộng trong từng đơn vị, cơ sở. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t