Quận Thanh Xuân quyết tâm hoàn thành kế hoạch xét nghiệm, tiêm chủng (20:26 10/09/2021)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thành phố Hà Nội về tăng cường xét nghiệm và tiêm chủng với tiến độ đến ngày 12/9/2021, xét nghiệm diện rộng toàn bộ người dân trên địa bàn, đến ngày 15/9/2021 tiêm vắc xin mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên, hiện nay, Quận Thanh Xuân đang nỗ lực cao nhất để hoàn thành hai nhiệm vụ này.

Người dân được khám sàng lọc trước khi tiêm tại phường Khương Mai, quận Thanh Xuân


Để thực hiện nhiệm vụ này, Quận đã huy động tổng lực hệ thống chính trị các cấp, đăc biệt nhận được sự hỗ trợ của Thành phố; với mục tiêu tranh thủ "thời gian vàng" để thần tốc xét nghiệm toàn bộ người dân một cách an toàn, hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông về tiêm vắc xin Covid-19 theo phương châm “Vắc xin sớm nhất là vắc xin tốt nhất”…, bằng nhiều hình thức thiết thực, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
 
Nhằm hoàn thành mục tiêu tiêm phòng vắc xin Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi theo đúng tiến độ của Thành phố đề ra (15/9), UBND Quận chỉ đạo UBND 11 phường và các đơn vị liên quan nắm chắc danh sách số liệu cụ thể đến từng tổ dân phố, khu dân cư; bố trí dây chuyền tiêm cho phù hợp; tính toán phương án tiêm vào buổi tối; bố trí cơ sở vật chất cho công tác tiêm chủng, bảo đảm không tập trung đông người.
 
Tính đến thời điểm hiện nay, quận đã triển khai tiêm được 10.120 mũi vắc xin, đảm bảo an toàn. Lũy tích đến nay, toàn quận đã tiêm được 112.716 mũi, trong đó, đã có 5.636 người được tiêm mũi 2; lấy được hơn 94.000 mẫu xét nghiệm, trong đó 21.035 trường hợp có kết quả âm tính, còn lại chờ kết quả.

Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t