Quận Cầu Giấy đối thoại với đại diện doanh nghiệp, người lao động và đoàn viên, thanh niên (14:09 14/12/2018)


HNP - Sáng 14/12, quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận với đại diện doanh nghiệp, người lao động và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị đối thoại


Tại buổi đối thoại, nhiều nhóm vấn đề liên quan đến công tác phát triển đảng viên trong khối doanh nghiệp, việc tạo nguồn cán bộ trẻ, tạo việc làm, giáo dục, an sinh xã hội, giao thông… đã được các doanh nghiệp, người lao động và đoàn viên, thanh niên kiến nghị với lãnh đạo quận. 
 
Bí thư đoàn Thanh niên Tổng Công ty Viglacera Nguyễn Đặng Lâm đề nghị Quận ủy Cầu Giấy tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên khối doanh nghiệp trong quận để có điều kiện được xét vào Đảng. Liên quan đến tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Dịch Vọng Hậu kiến nghị quận cần có giải pháp để chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế cận.
 
Đồng chí Trương Thị Minh Tâm, Bí thư Đoàn TN phường Mai Dịch kiến nghị quận có giải pháp hỗ trợ, thu hút tạo việc làm cho đoàn viên thanh niên cư trú tại quận là sinh viên ra trường, bộ độ xuất ngũ trở về địa phương. Đại diện cho khối giáo dục, cô giáo Vũ Thị Chung, Trường THPT Cầu Giấy nêu ý kiến, trong những năm qua, công tác giáo dục và đào tạo luôn được quận quan tâm và đề nghị quận cho biết các giải pháp tiếp tục duy trì, phát huy, đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới.
 
Ngoài ra, nhiều ý kiến của các DN cũng kiến nghị quận xem xét, giải quyết những bất cập về hạ tầng ở khu Công nghệ cao, khu Công nghệ thông tin tập trung của quận... tạo điều kiện thuận lợi cho các DN được phát triển xuất, kinh doanh.
 
Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo quận Cầu Giấy đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp, người lao động, đoàn viên, thanh niên. Với mong muốn các DN tiếp tục cùng quận đầu tư, xây dựng và phát triển hơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Phương Kiến Quốc cho rằng, cuộc tiếp xúc, đối thoại là dịp để doanh nghiệp, người lao động và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn trao đổi, chia sẻ, đồng hành xây dựng quận, đưa đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn.
 
Trong đó, các ý kiến liên quan đến việc phát triển đảng trong các doanh nghiệp, tạo nguồn cán bộ trẻ, Phó Bí thư Thường trực Phương Kiến Quốc nhấn mạnh, trong Nghị quyết, Chương trình công tác hàng năm về xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, Quận đều đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên thanh niên để làm tốt công tác phát triển đảng. Cụ thể, năm 2018, quận đã tổ chức 03 lớp bồi dưỡng kết nạp đảng đối với 334 học viên, đã kết nạp 180 đảng viên mới, đạt 112,5% so với chỉ tiêu kế hoạch năm. 
 
Các ý kiến liên quan đến giáo dục và đào tạo, đồng chí Phương Kiến Quốc nhấn mạnh, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quận luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển. Quận sẽ tiếp tục duy trì ngân sách hàng năm đầu tư cho giáo dục từ 30% - 40% ngân sách. Bên cạnh đó, quận thực hiện đồng bộ các chính sách, cơ chế ưu tiên cho phát triển giáo dục như tuyển chọn giáo viên giỏi, tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; tiếp tục thực hiện quy hoạch phát triển giáo dục và xây dựng hệ thống trường lớp theo hướng hiện đại, đồng bộ. Đẩy mạnh tiến độ xây dựng các trường công lập để giảm tải số học sinh trên lớp; tiếp tục đẩy mạnh hội nhập quốc tế trên lĩnh vực giáo dục đào tạo như liên kết thực hiện các chương trình quốc tế, tạo điều kiện để giáo viên và học sinh tham gia các cuộc thi, giao lưu…
 
Liên quan đến hướng nghiệp, tạo việc làm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cho biết, hàng năm, quận đã chỉ đạo Đoàn thanh niên, Phòng LĐTB & XH tổ chức các chương trình Ngày hội việc làm, Ngày hội tư vấn hướng nghiệp. Ngoài ra, Phòng Giáo dục và đào tạo quận đã phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX quận mở các lớp dạy nghề nấu ăn, may thêu, điện kỹ thuật cho học sinh các trường THCS trên địa bàn. Thời gian tới, lãnh đạo quận sẽ chỉ đạo các phòng, ban chức năng phối hợp với các trường trung cấp, cao đẳng nghề đóng trên địa bàn và đầu tư cơ sở vật chất cho Trung tâm GDNN-GDTX quận để đáp ứng đa dạng mở các lớp hướng nghiệp có tính thực tiễn cao đáp ứng nhu cầu theo học của nhân dân trên địa bàn.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t