Thanh Xuân: Gần 400 phụ nữ, thanh niên tham gia tập huấn nâng cao kỹ năng PCCC (06:08 14/12/2018)


HNP - Chiều 13/12, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho 350 cán bộ hội viên Hội Phụ nữ và đoàn viên thanh niên.

Các đại biểu tham gia dự hội nghị tập huấn


Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái, việc trang bị các kiến thức về PCCC và các kỹ năng CNCH cho các hội viên Hội Phụ nữ và đoàn viên Đoàn Thanh niên tham gia vào công tác đảm bảo an toàn PCCC giúp giữ gìn an ninh trật tự - an toàn xã hội tại khu dân cư, tổ dân phố mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các hoạt động phòng cháy, đồng thời, chủ động tổ chức cứu chữa kịp thời có hiệu quả các vụ cháy, nổ và công tác cứu nạn, cứu hộ tại các hộ gia đình, các tổ, khu dân cư.
 
Ngoài ra, thông qua hội viên Hội Phụ nữ, đoàn viên Đoàn Thanh niên, thực hiện công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân PCCC trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, khu dân cư trên địa bàn quận; vận dụng các nguyên tắc trong công tác PCCC, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy gây ra.
 
Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, trong năm 2018, trên địa bàn quận vẫn xảy ra 25 vụ cháy, trong đó, có 14 vụ cháy nhà dân, 1 vụ cháy chung cư, 3 vụ cháy nhà tập thể, 2 vụ cháy văn phòng, ngoài ra, còn có các vụ về cháy nhà mầm non, cháy trường học, cháy khách sạn, cháy công trình điện, gala ô tô…
 
Các vụ cháy nổ đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản, sức khỏe của nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận. Nguyên nhân các vụ cháy là do chập điện, thắp hương thờ cúng, sự hạn chế kiến thức về công tác PCCC của một bộ phận nhân dân. Bên cạnh đó, là sự phát triển của kinh tế xã hội thì hạ tầng phục vụ PCCC còn chưa đồng bộ, thực trạng công tác PCCC hiện còn nhiều bất cập.
 
Tại buổi tập huấn, Thiếu tá Ngô Văn Anh, Giảng viên Đại học PCCC đã thông tin tình hình cháy nổ trong nước, trên địa bàn TP. Đồng thời, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC; kiến thức cơ bản về thực hiện công tác PCCC.
 
Hiện nay, quận Thanh Xuân hiện có 123 Chi hội Phụ nữ với tổng số 23.000 hội viên và 7.000 đoàn viên thanh niên. Hội nghị lần này nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của các cơ quan đoàn thể tham gia phong trào toàn dân PCCC và hưởng ứng ngày toàn dân PCCC. Thông qua hội nghị, các học viên sẽ trang bị lại kiến thức PCCC và cứu hộ cứu nạn cho cán bộ phụ nữ, cán bộ đoàn, lực lượng nòng cốt, tiên phong trong hoạt động phòng cháy.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t