Phê duyệt Điều lệ Hội Tem thành phố Hà Nội (18:02 28/05/2024)


HNP – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Quyết định số 2612/QĐ-UBND ngày 20/5/2024 về việc phê duyệt Điều lệ Hội Tem thành phố Hà Nội đã được Đại hội đại biểu Hội Tem thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029 thông qua ngày 26/01/2024 gồm 8 Chương, 28 Điều.

Ảnh minh họa


Hội Tem thành phố Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 1599/QĐ-UBND ngày 30/10/2023 của UBND Thành phố, Hội là tổ chức xã hội của công dân, tổ chức Việt Nam đang sinh sống, hoạt động hợp pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội, có cùng sở thích sưu tập tem bưu chính, tự nguyện tham gia, tập hợp, đoàn kết hội viên cùng phát triển sưu tập tem và các sản phẩm bưu chính thành một thú chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần thúc đẩy hoạt động văn hóa, phát triển kinh tế-xã hội ở Thủ đô và đất nước, giáo dục lòng yêu nước, phát triển quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc và trên thế giới theo quy định.
 
Hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hội được Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt.
 
Hội có phạm vi hoạt động ở Thủ đô Hà Nội trong lĩnh vực bưu chính (truyền thông về tem, văn hóa phẩm kèm tem, sưu tập tem bưu chính). Hội chịu sự quản lý nhà nước của Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ban, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.
 
Hội Tem thành phố Hà Nội có các nhiệm vụ, quyền hạn: Tuyên truyền mục đích của Hội; Đại diện cho hội viên trong mối quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ Hội; Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hội theo quy định của pháp luật; Tham gia các chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo đề nghị của cơ quan nhà nước; Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề liên quan tới sự phát triển của Hội và lĩnh vực Hội hoạt động; Phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện nhiệm vụ của Hội; Khi có nhu cầu và đủ điều kiện thành lập pháp nhân thuộc Hội hoạt động trong những lĩnh vực phù hợp với Điều lệ Hội mà pháp luật đã quy định cụ thể về điều kiện, thủ tục, trình tự, hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hoặc giấy phép kinh doanh thì hội quyết định thành lập pháp nhân và báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 14 Nghị định số 45/2010/NĐ-CP. Ngoài ra, Hội được gây quỹ trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật để tự trang trải về kinh phí hoạt động; được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
 
Điều lệ còn có các quy định cụ thể về Hội viên; tổ chức, hoạt động của Hội; tài chính, tài sản của Hội,…

Trần Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t