Mở 3 đợt tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trong ngành Nông nghiệp (16:54 13/03/2021)


HNP - Ngày 12/3, Sở NN&PTNT Hà Nội ban hành Kế hoạch số 29/KH-SNN về  triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo kế hoạch, Sở NN&PTNT mở 3 đợt thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, đợt 1 (từ tháng 3/2021, cao điểm tháng 4/2021) sẽ tập trung phố biến các văn bản, tài liệu về bầu cử như: Hiến pháp năm 2013; Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 20/6/2020, của Bộ Chính trị; Chỉ thị số số 02/CT-TTg, ngày 14/1/2021, của Thủ tướng Chính phủ; các quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn về bầu cử; các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban Bầu cử thành phố; hướng dẫn của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội liên quan đến công tác bầu cử... Mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, tiêu chuẩn về đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri; hoạt động của Ban Chỉ đạo và Ủy ban Bầu cử các cấp; quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp...
 
Cùng với đó, tuyên truyền những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ, đặc biệt là những đổi mới trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước những năm gần đây; những thành tim trên các lĩnh vực của Thủ đô và đất nước.
 
Đợt 2 (từ ngày 01/5/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021), tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, tiêu chuẩn đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử; các hoạt động của Ban Chỉ đạo và Ủy ban Bầu cử các cấp; giới thiệu tiểu sử các ứng cử viên; nội dung tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên; kết quả giải quyết khiếu nại về danh sách cử tri, ứng cử viên...; công tác chuẩn bị bầu cử trên phạm vi toàn thành phố (thông qua bản tin bầu cử và trang web về bầu cử, các chuyên mục của các cơ quan báo chí), về diễn biến cuộc bầu cử... Tuyên truyền cao điểm trong thời gian 15 ngày trước bầu cử. Công tác cổ động trực quan hoàn thành trước ngày 8/5/2021. Tập trung tuyên truyền, cổ động trong ngày 22 và 23/5/2021 (không khí ngày bầu cử, diễn biến, tiến độ bầu cử tại các địa phương, đơn vị, dư luận trong nước và quốc tế).
 
Đợt 3 (sau ngày bầu cử 23/5/2021), tập trung thông tin, tuyên truyền về kết quả bầu cử tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong ngành. Tuyên truyền dư luận trong nước, quốc tế về thành công của cuộc bầu cử; sự ủng hộ, tham gia của nhân dân; kết quả các phong trào thi đua chào mừng cuộc bầu cử...
 
Thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền để thấy rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nêu cao tinh thần dân chủ, trách nhiệm của mỗi công dân lựa chọn, bầu những người tiêu biểu, có đủ các yêu cầu về phẩm chất, năng lực, uy tín.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t