Hà Nội: 243.084 người được thụ hưởng từ “Xã vệ sinh toàn xã” (09:45 10/01/2019)


HNP - Đó là kết quả rà soát của các sở, ngành TP Hà Nội thực hiện Chương trình Nước sạch và Vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả tại 8 tỉnh Đồng bằng sông Hồng, do Ngân hàng Thế giới tài trợ trên địa bàn thành phố năm 2018.

Thực hiện Chương trình Nước sạch và Vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả tại 8 tỉnh Đồng bằng sông Hồng vốn vay Ngân hàng Thế giới tại Hà Nội giai đoạn 2013-2017 (Chương trình PforR), các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả khả quan. Đáng chú ý, hợp phần II (Cải thiện điều kiện vệ sinh), nhiều chỉ tiêu đã vượt so với kế hoạch đề ra. Đơn cử, kết quả thực hiện chỉ tiêu nhà tiêu hợp vệ sinh được xây mới đã được hoàn thành năm 2017 với tổng số 23.458/20.180, đạt 112,24% so với kế hoạch. Kết quả thực hiện chỉ tiêu người được hưởng lợi từ “Xã vệ sinh toàn xã” đã được hoàn thành năm 2017 với tổng số 243.084/198.360 người, đạt 122,55% kế hoạch. Trên địa bàn thành phố đã có 12 “Xã vệ sinh toàn xã” có trường học và trạm y tế duy trì được tình trạng vệ sinh.

Tương tự, hợp phần III (Hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao năng lực truyền thông, giám sát đánh giá thực hiện chương trình), hàng năm, các đơn vị tham gia thực hiện Chương trình PforR đã phối hợp với UBND các huyện tổ chức các buổi truyền thông, nâng cao nhận thức cho người dân về nước sạch và vệ sinh nông thôn. Thông qua các buổi truyền thông, người dân đã hiểu rõ được lợi ích của việc dùng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, qua đó vận động các hộ gia đình xung quanh tích cực đấu nối, vệ sinh môi trường xung quanh và bảo vệ công trình cấp nước được xây dựng trên địa bàn xã.

Ban Quản lý dự án Chương trình PforR đã thực hiện khảo sát, kiểm đếm số đấu nối nước nhằm đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Sở Y tế đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về triển khai các hoạt động Chương trình PforR cho cán bộ thành phố, huyện, xã về vệ sinh toàn xã. Đồng thời, triển khai tập huấn hướng dẫn triển khai Chương trình PforR cho Ban chỉ đạo, cán bộ ý tế xã, trưởng thôn, y tế thôn, cộng tác viên, cán bộ thực hiện Chương trình PforR. Tổ chức tuyên truyền vận động người dân xây mới, cải tạo nhà tiêu hợp vệ sinh. Hằng tháng, Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, xã “Xã vệ sinh toàn xã” tổ chức giám sát ngẫu nhiên tại các xã về công tác tổ chức thực hiện Chương trình PforR đều đạt kết quả tốt...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t