Huyện Phúc Thọ: Ứng trực 24/24h xử lý sự cố đê điều ngay từ giờ đầu (20:32 11/09/2024)


HNP - Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, huyện Phúc Thọ đã chủ động ban hành phương án cứu trợ và đảm bảo đời sống cho Nhân dân khi có thiên tai xảy ra.

Lãnh đạo huyện Phúc Thọ kiểm tra tình hình mưa lũ


Sáng 11/9, đồng chí Nguyễn Đình Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ chủ trì cuộc họp triển khai phương án cứu trợ và đảm bảo đời sống Nhân dân khi thiên tai xảy ra.
 
Theo đó, lãnh đạo huyện Phúc Thọ chỉ đạo cán bộ và Nhân dân trong huyện phải bằng mọi biện pháp để giữ đê an toàn, đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân với tình huống đưa nước sông Hồng vào sông Đáy với lưu lượng 2.500m3/s. 
 
Bên cạnh đó, UBND Huyện bám theo chỉ đạo đã ban hành, khi có thiên tai xảy ra phải triển khai phương án cứu trợ và đảm bảo đời sống cho Nhân dân. Theo đó, các vùng bụng chứa và các xã ven sông cao trình mặt đất tự nhiên quá thấp, yêu cầu xây dựng các phương án cụ thể trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với Phương án của huyện.
 
Nhiều nơi trong huyện nước ngập sâu
 
Huyện tăng cường kiểm tra để đảm bảo công tác sơ tán người, tài sản của Nhân dân, Nhà nước và phương án bảo vệ an ninh trật tự ở từng thôn dân cư. Có phương án cứu trợ và đảm bảo đời sống khi nước sông lên cao phải sơ tán Nhân dân ngoài đê…
 
Đặc biệt, các xã, thị trấn tăng cường sự đoàn kết nhất trí trong Nhân dân với tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt chú ý đến các hộ chính sách, các hộ cô đơn, người tàn tật và các gia đình khó khăn; bố trí đưa, đón nhận người và tài sản đến nơi sơ tán an toàn. Tại cuộc họp, 3 xã: Tích Giang, Hát Môn, Vân Hà có hộ dân phải di dời đã báo cáo nhanh công tác di dời dân và công tác hỗ trợ, huy động lực lượng xung kích hộ đê. Theo đó, nếu báo động mực nước sông Hồng lên số 3, 100% các hộ dân xã Vân Hà di dời vào các nhà văn hoá thị trấn Phúc Thọ; Xã Hát Môn có 74 hộ, 269 nhân khẩu ở thôn Hồng Hà phải di dời vào các hộ dân trong thôn khác trên địa bàn xã; xã Vân Nam phải di dời 108 hộ ở xóm 21 phải di dời vào trong đê khi có lệnh; Vân Phúc có phương án di dời 314 hộ vào các trường học trên địa bàn xã… 
 
Các xã phải báo cáo các phương án cụ thể đến từng hộ để mọi người biết và thực hiện, chỉ huy đưa người đi sơ tán và bố trí nơi sơ tán an toàn… Xã Tích Giang đề nghị được hỗ trợ thực phẩm cho hộ dân tại thôn Đồi Ó.
 
Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn kiểm tra tình hình ngập lụt
 
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Sơn đề nghị các phòng, ban, ngành huyện tuyệt đối không chủ quan, ứng phó mưa lũ và sẵn sàng phương án. Tổ chức trực ban, ứng trực 24/24h; kịp thời báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Huyện khi có sự cố, tình huống bất thường; duy trì liên lạc thường xuyên với các địa phương, đơn vị để nắm bắt tình hình và chỉ đạo kịp thời. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xảy ra; duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra. Tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấu có thể xảy ra.Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình mưa lũ; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác tình hình mưa lũ, các biện pháp phòng tránh, ứng phó đến người dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Đoàn thể từ huyện tới cơ sở phát huy tinh thần, trách nhiệm cao nhất, không chủ quan, lơ là chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống lũ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản đối với người dân và lực lượng làm nhiệm vụ.

Thu Trang


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t