Hoàng Mai: Cơ bản khắc phục xong hậu quả mưa bão, ổn định đời sống nhân dân (20:03 08/09/2024)


HNP - Ngay sau khi bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, quận Hoàng Mai đã nhanh chóng huy động lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống người dân.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm kiểm tra hiện trạng Khu tập thể A7, Tân Mai


Theo báo cáo của quận Hoàng Mai, bão số 3 đã làm 2.229 cây xanh gãy, đổ; 120 biển quảng cáo và mái tôn bay văng; 29 xe ô tô hư hỏng; 43 cột điện đổ; tốc mái tôn tại 3 trường học, chợ Hoàng Mai, Trụ sở phường Hoàng Văn Thụ, nhà chờ nghĩa trang Trung Lập (phường Lĩnh Nam) và 32 nhà dân; Nhà thờ danh nhân văn hóa Nguyễn Văn Siêu bị sập 1 phần khu nhà thờ chính; Trường Phổ thông liên cấp MAY (phường Định Công) và 19 nhà dân bị hư hỏng do bị cây đổ đè.
 
Ngay sau khi bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, lãnh đạo quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các lực lượng cơ sở và các đơn vị chuyên ngành tập trung khắc phục thiệt hại do bão gây ra.
 
Các lực lượng chức năng kịp thời xử lý các sự cố gãy, đổ cây xanh
 
Trong đêm 7/9, rạng sáng 8/9, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh đã đến kiểm tra trực tiếp tại hiện trường một số phường (Hoàng Văn Thụ, Định Công...) và có những chỉ đạo kịp thời. Trong đó yêu cầu khẩn trương thu dọn cây gãy, đổ trên các tuyến trục chính xong trước 6h sáng 8/9, để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông.
 
Tại khu tập thể nhà A7 Tân Mai, nơi người dân được di dời đến nơi an toàn để tránh trú bão số 3, từ sáng sớm 8/9, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm đã có mặt cùng với lực lượng chức năng và đại diện các hộ dân, để kiểm tra hiện trạng, mức độ an toàn của công trình. Trên cơ sở đó, khi đã an toàn sẽ sắp xếp cho các hộ dân về nhà sinh sống theo nguyện vọng.
 
Do đây là khu tập thể cũ, được xây dựng cách đây hàng chục năm, nay đã xuống cấp nghiêm trọng, nên Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan có đánh giá về chất lượng công trình để kiến nghị Thành phố có giải pháp hữu hiệu trong thời gian tới.

Do hậu quả của cơn bão số 3, trên địa bàn một số phường: Hoàng Văn Thụ, Tân Mai, Lĩnh Nam, Hoàng Liệt... cây xanh bị đổ nhiều, tuy nhiên trên các trục tuyến phố chính đều bảo đảm các phương tiện lưu thông do các lực lượng chức năng đã kịp thời xử lý.
 
Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, quận Hoàng Mai đã huy động 3.722 người tham gia công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão; cùng với nỗ lực, sự chung tay góp sức của đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn phục hậu quả của thiên tai.
 
Các trường học được dọn dẹp, đảm bảo đủ điều kiện đón học sinh vào ngày 9/9

Tính đến 6h, sáng 8/9, các trục đường chính: Giải Phóng, Ngọc Hồi, đường 2,5, Tam Trinh, Lĩnh Nam, Đường Đỗ Mười (Vành đai 3), Trương Định, Nguyễn An Ninh, Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đàm… đã được cơ bản được thu dọn, đảm bảo giao thông được thông suốt. Tính đến 16h cùng ngày, đã xử lý 1.527 cây xanh gãy, đổ (đạt 70%); các thiệt khác đã cơ bản được khắc phục. Các trường học trên địa bàn đều đảm bảo đủ điều kiện an toàn cho học sinh trở lại trường học vào ngày 9/9.
 
Trong thời gian tới, quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục duy trì tổ chức ứng trực nghiêm túc, kịp thời thông tin, chỉ đạo xử lý khắc phục các sự cố, hậu quả sau cơn bão; bố trí lực lượng thu dọn cây đổ, gãy; khắc phục sửa chữa nhà cửa, hệ thống điện, cấp nước, thông tin; hỗ trợ người dân tránh trú tại địa điểm tránh bão về nơi cư trú; triển khai khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau bão, ổn định đời sống người dân.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t