Đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình (13:33 05/10/2021)


HNP - Sáng 5/10, đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình sau kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố khóa XVI. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi tiếp xúc


Tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri đã được nghe đại biểu HĐND TP Hà Nội ứng cử tại đơn vị quận Ba Đình báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước…
 
Hầu hết cử tri bày tỏ hài lòng với kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI, đã quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng của Thủ đô cũng như có nhiều Nghị quyết liên quan đến đời sống an sinh xã hội nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 
 
Cử tri Đinh Vũ Khuynh, phường Kim Mã phản ánh, hiện trên địa bàn phường có 3 dự án đang triển khai gồm có: 1 dự án xây dựng trường học và 2 dự án mở đường. Riêng với dự án mở đường Liễu Giai- Núi Trúc giai đoạn 2, cử tri kiến nghị chủ dự án đối thoại trực tiếp với người dân; Thành phố sớm bố trí nhà tái định cư cho người dân do dự án kéo dài ảnh hưởng đến đời sống dân sinh; đề nghị chủ dự án rào chắn những điểm đã được bàn giao đảm bảo an toàn. 
 
Đại diện người dân phường Liễu Giai, cử tri Bành Thị Nhung kiến nghị Thành phố giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, có cơ chế hỗ trợ các hộ kinh doanh vừa và nhỏ khôi phục sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của đại dịch; cho vay vốn, giảm lãi suất đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời gian giãn cách ngừng sản xuất do dịch bệnh; ngoài quan tâm trợ cấp cho người lao động, cần có chế độ hỗ trợ chủ doanh nghiệp các công ty TNHH cũng như tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp.
 
Đề cập đến dự án đường vành đai 1 qua địa bàn dân cư số 5 phường Ngọc Khánh, cử tri Hồ Hùng Vĩnh, phường Ngọc Khánh kiến nghị Thành phố, Ban Quản lý dự án hoàn thiện hồ sơ đất của những hộ còn lại; sớm đẩy nhanh tiến độ để dự án hoàn thành theo đúng kế hoạch đáp ứng nguyện vọng người dân, đảm bảo an toàn cũng như an ninh trật tự, giao thông; xem xét nâng mức giá hỗ trợ đền bù cho người dân.
 
Cũng liên quan đến các dự án đang triển khai, cử tri Đỗ Văn Tuấn, phường Đội Cấn cho rằng, trên địa bàn phường vẫn còn một số dự án chậm tiến độ dẫn đến mất an toàn vệ sinh môi trường. Cử tri kiến nghị Thành phố tập trung, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án trên, đồng thời, có biện pháp tháo gỡ khó khăn liên quan đến GPMB, môi trường…
 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND Thành phố, đại biểu Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí Thư Quận ủy Ba Đình đã trả lời các ý kiến của cử tri trong thẩm quyền đồng thời tiếp thu để gửi tới các cấp, các ngành để xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t