Long Biên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (RT-PCR) cho người đi về từ Đà Nẵng (15:42 14/08/2020)


HNP - Sáng 14/8, tại trạm y tế 14 phường, quận Long Biên đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (RT-PCR) cho người đi về từ Đà Nẵng trên địa bàn quận.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (RT-PCR) cho người đi về từ Đà Nẵng tại trạm y tế các phường


Theo đó, những người về từ Đà Nẵng, từ ngày 15/7/2020 đến nay, đã khai báo y tế cho trạm y tế phường được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, nhóm 1 là những người có triệu trứng nghi ngờ mắc bệnh, chỉ định lấy mẫu ngay và cách ly tại cơ sở y tế; nhóm 2 là những người không có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức lấy mẫu thứ tự ưu tiên lần lượt từ ngày gần ngược về ngày 15/7/2020.

Ngay trong buổi sáng, đã có rất nhiều người dân đến lấy mẫu tại các trạm y tế, công tác lấy mẫu được đảm bảo đúng quy định từ việc phân luồng, bố trí ghế chờ đảm bảo khoảng cách; đo thân nhiệt từ cổng; các lực lượng tham gia đều phải mặc trang phục bảo hộ theo quy định cho đến việc bàn giao mẫu xét nghiệm cho trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (CDC).

Dự kiến, quận Long Biên sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19 (RT-PCR) trong tháng 8 cũng như căn cứ thực tế vào tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của Thành phố.

MTTQ giám sát các hộ kinh doanh trong công tác phòng chống dịch Covid-19

* Để phòng chống dịch Covid-19, MTTQ quận và MTTQ 14 phường trên địa bàn đã tiến hành tuyên truyền, giám sát các hộ kinh doanh trên các tuyến phố, tại các chợ trên địa bàn trong công tác phòng chống dịch. Qua giám sát, các hộ kinh doanh trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và thường xuyên có nước rửa tay sát khuẩn cho khách mua hàng; một số dịch vụ tạm thời đóng cửa theo đúng chỉ đạo để phòng chống lây lan của dịch. Ý thức của các hộ kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực, không tích trữ hàng hóa, không tăng giá các mặt hàng nhu yếu phẩm gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; chấp hành tốt các văn bản, quy định của các cấp về công tác phòng chống dịch, có sự hợp tác với các đoàn giám sát, tổ công tác của quận và phường. Đến thời điểm hiện tại, nhìn chung, quận Long Biên vẫn đảm bảo và kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Hội viên phụ nữ Long Biên đan (móc) dải băng đeo

* Cũng liên quan đến dịch Covid-19, Hội Phụ nữ quận Long Biên đang triển khai nhân rộng mô hình sáng tạo "Đan (móc) dải đeo khẩu trang bằng len (tai giả)". Những chiếc dải băng có độ dài từ 12-15 cm, được gắn khuy ở 2 đầu sẽ hạn chế đau vành tai khi phải đeo khẩu trang trong nhiều giờ liên tục nhằm hỗ trợ đội ngũ y, bác sỹ, những người tại tuyến đầu chống dịch. Hội LHPN Thành phố Hà Nội đã ghi nhận mô hình sáng tạo và các cấp hội, hội viên phụ nữ Long Biên sẽ cùng chung tay đan (móc) dải băng đeo bằng len này để hỗ trợ phụ nữ Đà Nẵng, Quảng Nam theo chương trình phối hợp đã ký giữa Hội LHPN Hà Nội với Hội LHPN các tỉnh bạn.

Quận Long Biên ủng hộ gồm 9.000 khẩu trang và nước sát khuẩn tới Bộ đội biên phòng tỉnh Kontum

Cũng trong đợt này, Hội Phụ nữ quận Long Biên đã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ khẩu trang và nước sát khuẩn cùng chung tay giúp phụ nữ Kon Tum chống dịch Covid-19. Sau 03 ngày triển khai vận động, Hội phụ nữ quận đã gửi về Hội LHPN tỉnh Kon Tum số quà tặng ủng hộ gồm 9.000 khẩu trang và nước sát khuẩn với tổng trị giá gần 40 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa trong thời điểm dịch Covid-19 đang lan rộng. Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã nhanh chóng chuyển đến tận tay bộ đội biên phòng tỉnh để tiếp tục chuyển tới cán bộ hội viên phụ nữ vùng biên giới có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hỗ trợ tỉnh Kon Tum trong công tác phòng chống dịch.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t