Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm triển khai ngay Điểm Giao dịch tại xã sau khi hết cách ly xã hội (14:17 28/04/2020)


HNP - Sau khi hết cách ly xã hội từ ngày 23/4/2020, Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm tiếp tục thực hiện trực giao dịch tại các xã, thị trấn.


Thực hiện chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 24/4/2020 về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, cùng với sự chỉ đạo của UBND huyện chung tay chống dịch, với phương châm không chủ quan khi đại dịch đã qua, Ngân hành Chính sách xã hội huyện đã quán triệt đến từng cán bộ gương mẫu thực hiện: đeo khẩu trang, bảo hộ lao động, rửa tay bằng nước diệt khuẩn và giãn khoảng cách với khách hàng, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, cơ quan và toàn xã hội.

Nhiều biện pháp cấp bách được thực hiện như: lập và thực hiện ngay 6 phiên trực tại các xã và thị trấn, trong đó, có 2 phiên cố định tại xã Yên Viên, Yên Thường và 4 phiên trực bổ sung gồm các xã: Cổ Bi, Dương Quang, Kim Lan, Văn Đức; thông báo kịp thời đến 78 tổ trưởng tổ TK&VV và khách hàng của các xã trên để đến giao dịch kịp thời, không để tồn đọng lãi và gốc đến hạn; bổ sung khẩu trang và nước khử khuẩn tại mỗi điểm trực.

Tại các điểm giao dịch, Thông tin về các chính sách tín dụng, danh sách hộ vay vốn và các Chương trình tín dụng, quy trình thủ tục vay vốn của NHCSXH được niêm yết công khai, người vay giao dịch trực tiếp với ngân hàng vào ngày cố định hàng tháng để giải ngân, thu nợ gốc và gửi tiền tiết kiệm. Hoạt động vay và trả nợ thực hiện trước sự chứng kiến, giám sát, hướng dẫn của cán bộ tổ chức chính trị - xã hội, tổ trưởng Tổ TK&VV và chính quyền xã, thị trấn.

Hoạt động giao dịch tại xã ngoài thuận tiện cho khách hàng còn mang nhiều ý nghĩa khác. Đó là, nhân dân tham gia giám sát hoạt động ủy thác, giám sát việc thực hiện và xã hội hóa tín dụng chính sách. Ngân hàng về cơ sở phục vụ khách hàng đã tạo nên mối quan hệ gần gũi giữa cán bộ với người dân.

Để phục vụ nhân dân tốt hơn nữa, Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm tiếp tục sáng tạo, đổi mới để nhanh chóng giải ngân đồng vốn ưu đãi đến với người dân, an toàn và hiệu quả; chấm điểm hoạt động giao dịch; định mức thời gian cho từng công việc, vận hành máy móc thiết bị, cập nhật chứng từ kế toán nhanh chóng, chuẩn xác, từ đó nâng cao năng suất lao động cho cán bộ.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t