Quận Long Biên: Tổng kết công tác Công an năm 2020 (14:22 15/01/2020)


HNP - Chiều 14/01, Công an quận Long Biên tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.

Thiếu tướng Đào Thanh Hải trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân của Công an quận Long Biên


Năm 2019, Công an quận Long Biên đã tham mưu cho Quận ủy, UBND quận chỉ đạo toàn diện các giải pháp công tác đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn. Công an quận đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triển khai toàn diện các mặt, lĩnh vực công tác công an, trong đó, có nhiều giải pháp đột phá, góp phần chủ động trong công tác nắm tình hình, kéo giảm tình hình tội phạm và triển khai hiệu quả các chương trình kế hoạch đề ra. Bảo đảm tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội diễn ra trên địa bàn.

Đặc biệt, trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đã đạt nhiều kết quả tích cực, kéo giảm phạm pháp hình sự 11,2%, tỷ lệ điều tra khám phá đạt 82%, trọng án khám phá 5 vụ, 11 đối tượng đạt 100%. Cùng với đó, đơn vị đã triệt xóa 60 ổ nhóm hình sự bắt 154 đối tượng, 3 ổ nhóm tội phạm có tổ chức, truy tố 11 đối tượng... Ngoài ra, Công an quận Long Biên cũng đã phát hiện, xử lý 46 vụ, 221 đối tượng liên quan đến cờ bạc, 7 vụ cá độ bóng đá, 9 vụ môi giới mại dâm. Đã xử lý 181 vụ liên quan đến kinh tế, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 86 tỷ đồng; bắt giữ 214 vụ, 253 đối tượng phạm tội về ma túy, trong đó, khám phá 10 chuyên án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh phía Đông Bắc và Nghệ An, đi qua địa bàn Hà Nội tiêu thụ; xử lý hành chính 579 vụ trong lĩnh vực môi trường.

Cũng trong năm 2019, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng của Công an quận Long Biên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, việc chấp hành điều lệnh CAND được thực hiện nghiêm túc; sức mạnh và uy tín của lực lượng Công an quận tiếp tục được nâng cao; đã có 113 lượt tập thể, 560 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng. Công an quận Long Biên vinh dự là 1 trong 4 đơn vị trong lực lượng Công an Thủ đô được đề nghị xét tặng danh hiệu “Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới”. Hai năm liên tiếp đạt danh hiệu Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc do Bộ Công an trao tặng. Phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc có hiệu quả, đã lôi cuốn được đông đảo cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tham gia.

Ghi nhận những thành tích đạt được, Công an quận vinh dự được Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng danh hiệu "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2019". Đồng thời, vinh dự là 1 trong 8 đơn vị nhận Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019 của Bộ Công an.

Năm 2020, Công an quận Long Biên tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, triển khai sâu các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, gắn với phòng ngừa xã hội; phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm có tổ chức, các ổ nhóm tội phạm nguy hiểm sử dụng hung khí gây án; tội phạm hoạt động “tín dụng đen”; tội phạm núp bóng doanh nghiệp… và các loại tội phạm khác. Phối hợp đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, tổ chức xét xử lưu động các vụ án trọng điểm dư luận quan tâm, góp phần nâng cao hiệu quả phòng ngừa tội phạm.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t