Mê Linh: Hơn 2.215 hộ nông dân được hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, kinh doanh (14:17 06/01/2020)


HNP - Năm 2019, các cấp hội nông dân huyện Mê Linh đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên làm giàu, giảm nghèo bền vững. Toàn huyện có 12.168 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Hiện nay, tổng nguồn vốn vay hỗ trợ Hội Nông dân huyện đang quản lý là 28,5 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 2.215 hộ vay phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm. Bên cạnh đó, Hội còn cung ứng trên 73 tấn vật tư nông nghiệp cho 468 lượt hội viên bằng hình thức mua trả chậm sau chu kỳ sản xuất phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Hội cũng phối hợp tổ chức được 73 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 12.564 lượt cán bộ, hội viên nông dân, cán bộ hợp tác xã, tổ hợp tác về kỹ thuật chăm sóc cây trồng.

Hoạt động tổ chức dạy nghề và giới thiệu việc làm cho hội viên được quan tâm thực hiện. Trong năm 2019, Hội đã trực tiếp và phối hợp mở 17 lớp dạy nghề cho hơn gần 600 hội viên về chăn nuôi thú y, điện dân dụng, kỹ thuật trồng hoa đảm bảo vệ sinh an toàn. Trong phong trào nông dân thi đua xây dựng NTM, phát huy vai trò chủ thể của nông dân, hội viên nông dân ở các xã đã vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia sửa chữa 29 km đường giao thông nông thôn, nạo vét, kiên cố hóa 13 km kênh mương nội đồng; sửa chữa 293 cầu, cống phục vụ sản xuất; đóng góp gần 2,1 tỷ đồng. Cùng với đó, Hội nông dân trong huyện còn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.

Năm 2020, Hội Nông dân huyện Mê Linh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân và các phong trào thi đua lao động sản xuất; thường xuyên chuyển giao tiến bộ KHKT và các mô hình sản xuất mới, hiệu quả cho nông dân. Tiếp tục tuyên truyền đến hội viên trong hội tham gia thực hiện và hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí và hồ sơ để trình Thành phố công nhận NTM tại 2 xã Tam Đồng, Tự Lập trong quý I/2020; hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao tại 2 xã Đại Thịnh, Liên Mạc và huyện đạt chuẩn NTM trong năm 2020.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t