Huyện Thường Tín thực hiện tốt việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam (14:20 18/12/2017)


HNP - Nhằm sẻ chia, động viên, giúp đỡ gia đình nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam vượt qua nỗi đau da cam, vươn lên trong cuộc sống hoà nhập với cộng đồng, trong thời gian qua, với trách nhiệm của mình, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thường Tín đã có nhiều hoạt động tích cực để chăm lo, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Hội Nạn nhân chất độc da cam tặng quà cho trẻ em


Hội nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) huyện hiện có 1.154 hội viên tham gia sinh hoạt ở 29/29 xã, thị trấn. Trong những năm qua, Huyện hội đã tăng cường công tác tuyên truyền để các tổ chức đoàn thể, mọi người dân trên địa bàn biết và hiểu về các chính sách trợ giúp của Đảng và Nhà nước, về trách nhiệm chăm sóc, giúp đỡ, qua đó, góp phần thực hiện tốt hơn công tác giúp đỡ các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Một trong các nội dung công tác được hội tích cực thực hiện là các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ và giải quyết những vấn đề cơ bản, thiết yếu cho nạn nhân chất dộc da cam/dioxin cùng gia đình đối tượng.
 
Nhân kỉ niệm 56 năm ngày thảm họa da cam 10/8/2017, Hội NNCĐDC huyện đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, tổ chức vận động giúp đỡ nạn nhân da cam. Hội đã phối hợp với Đài truyền thanh huyện và xã phát 15 lần phục vụ cuộc vận động “quỹ nạn nhân chất độc da cam” năm 2017; viết 2 tin trên tạp chí da cam Việt Nam; 3 tin trên Bản tin da cam thành phố Hà Nội. Từ ngày 1/6/2017 đến ngày 30/8/2017, phát trên đài truyền thanh huyện 1 tuần 2 tin về nội dung 56 năm thảm họa da cam ở Việt Nam theo hướng dẫn của Trung ương và Thành phố Hà Nội; viết 29 tin về hoạt động khám và tư vấn cấp thuốc miễn phí cho nạn nhân da cam ở 29 xã, thị trấn...
 
Bên cạnh đó, Hội đã vận động các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, tạo mọi nguồn lực, thực hiện tốt công tác chăm sóc giúp đỡ các nạn nhân đặc biệt khó khăn. Huyện hội đã tặng quà cho 162 nạn nhân da cam với trị giá gần 55 triệu đồng; cấp thuốc miễn phí cho 478 nạn nhân da cam. Huyện hội cũng chỉ đạo các chi hội ở xã thị trấn tích cực chăm lo đời sống cho NNDC. Các xã đã tổ chức tặng quà cho 282 nạn nhân da cam với số tiền trị giá gần 57 triệu đồng và tổ chức khám bệnh cho 216 nạn nhân da cam. Vào dịp 70 năm ngày TBLS, huyện hội đã phối hợp với phòng LĐTB và XH huyện tặng qùa của TW và Thành phố cho 896 NNDC, Phối hợp với hội CTĐ huyện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 273 NNDC của 7 xã.
 
Đồng chí Chu Thị Phúc - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện cho biết, cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC; Cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, tiếp tục vận động các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân chung tay góp sức giúp đỡ NNDC về cả vật chất lẫn tinh thần, tích cực xoa dịu nỗi đau da cam…

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t