Gia Lâm khánh thành biển lưu niệm sự kiện cách mạng kháng chiến trận địa Phú Thụy (11:22 18/12/2017)


HNP - Chiều 16/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức lễ khánh thành biển lưu niệm sự kiện Cách mạng kháng chiến trận địa Phú Thụy-xã Phú Thị tại Tiểu đoàn 65, Trung đoàn 236.


Tới dự buổi lễ có đại diện Quân chủng Phòng không - Không quân; lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; đồng chí Lý Duy Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện cán bộ, sỹ quan Tiểu đoàn thời kỳ 1972 và cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Tiểu đoàn.

Các đại biểu cắt băng khánh thành biển lưu niệm
 
Trận địa Phú Thụy, xã Phú Thị là trận địa đánh trả các cuộc tiến công của Không quân Mỹ từ hướng Đông Nam để bảo vệ Hà Nội. Trong các năm từ 1966 đến 1969 và 1972, tại trận địa này, các Tiểu đoàn 68,69 - Trung đoàn 275; Tiểu đoàn 76,77,79 - Trung đoàn 257; Tiểu đoàn 93,94 - Trung đoàn 261 đã bắn rơi 14 máy bay của Không quân Mỹ. Đặc biệt, trong chiến dịch phòng không bảo vệ Thủ đô cuối năm 1972, Tiểu đoàn đã hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng vũ trang và nhân dân Gia Lâm chiến đấu anh dũng, bắn rơi 03 pháo đài bay B52 của Mỹ, góp phần vào chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.
 
Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Lý Duy Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận: việc khánh thành biển lưu niệm sự kiện CMKC trận địa Phú Thụy sẽ góp phần vào công tác giáo dục truyền thống cách mạng của cha ông với các thế hệ hôm nay. Đây sẽ là một trong các điểm sinh hoạt văn hóa nhằm động viên các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực thi đua phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, đóng góp công sức và trí tuệ thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t