Ba Đình kiên quyết đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke không đảm bảo điều kiện về phòng cháy và chữa cháy (11:25 10/12/2017)


HNP - Sáng 9/12, UBND Ba Đình tổ chức hội nghị triển khai các văn bản, quy định của nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện, trong đó, tập trung triển khai Thông tư số 47/2015/TT-BCA ngày 06/10/2015 về hướng dẫn bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường.

Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Quang Trung phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND quận yêu cầu UBND các phường, các đơn vị tăng cường công tác quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện; đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng cháy và chữa cháy, Thông tư 47/2015/TT-BCA tới người dân. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho UBND, Công an 14 phường kiên quyết đình chỉ có hiệu lực đối với các cơ sở kinh doanh không đảm bảo điều kiện về PCCC. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh: công tác phòng cháy và chữa cháy là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu, do đó, đề nghị các đơn vị tập trung rà soát, kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy và chữa cháy tại các cơ sở nói chung và cơ sở kinh doanh có điều kiện nói riêng; hướng dẫn và hỗ trợ các cơ sở kinh doanh khắc phục công tác phòng cháy và chữa cháy, thực hiện có hiệu quả Thông tư 47/2015/TT-BCA của Bộ Công an.
 
Hiện nay, trên địa bàn quận Ba Đình có 26 cơ sở kinh doanh ngành nghề karaoke, vũ trường, Câu lạc bộ; trong đó có 06 cơ sở đảm bảo các điều kiện về phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại Thông tư 47/2015/TT-BCA. Thời gian vừa qua, đối với các cơ sở không đảm bảo điều kiện về phòng cháy và chữa cháy, UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo UBND các phường, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 2 tổ chức kiểm tra và đình chỉ hoạt động của 20 cơ sở. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cơ sở kinh doanh thực hiện Thông tư 47; yêu cầu các cơ sở cam kết kinh doanh khi đáp ứng đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy; kết hợp tuyên truyền, vận động các cơ sở chuyển đổi ngành nghề kinh doanh.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t