Mỹ Đức đẩy mạnh công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020 (21:25 06/01/2017)


HNP - Xây dựng nền hành chính dân chủ, năng động, trong sạch, vững mạnh, hiện đại hóa, tăng cường kỷ cương, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, chất lượng giải quyết TTHC, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đó là mục tiêu đặt ra trong kế hoạch công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 vừa được UBND huyện Mỹ Đức ban hành.

Theo đó, về cải cách thể chế, huyện Mỹ Đức đặt ra chỉ tiêu trong giai đoạn 2016-2020, duy trì thường xuyên việc công khai, minh bạch quy chế làm việc, quy trình giải quyết công việc nội bộ cơ quan, đơn vị; quy trình giải quyết công việc với nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp. Đảm bảo công khai, minh bạch, đồng bộ, thống nhất, khả thi, dễ tiếp cận đối với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và các chủ trương, chính sách của thành phố và của huyện. 
 
Về cải cách thủ tục hành chính, huyện phấn đấu đảm bảo trong giai đoạn 2016-2020, hầu hết các TTHC đảm bảo đủ điều kiện cung cấp trực tuyến sẽ được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4. Đến cuối năm 2017, cung cấp từ 40% - 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đến năm 2020 cung cấp từ 70% - 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại tất cả các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn. Đến năm 2018, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính và giải quyết TTHC đạt trên 80%.
 
Đến năm 2019, phấn đấu 25% số lượng TTHC được tinh gọn, đơn giản hóa về thành phần hồ sơ, quy trình, rút ngắn thời gian và tiết giảm chi phí tuân thủ TTHC, tập trung vào các nhóm TTHC về đầu tư, xây dựng, du lịch, đất đai, hạ tầng kỹ thuật đô thị… Đến năm 2020, tất cả các TTHC có liên quan đến tổ chức và cá nhân được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông; được kịp thời công khai niêm yết đồng bộ, thống nhất tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC, phấn đấu 100% số lượng hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn.
 
Về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trong năm 2017, 100% các cơ quan hành chính thuộc huyện có cơ cấu công chức theo vị trí việc làm; các đơn vị sự nghiệp hoàn thành việc xác định vị trí việc làm để làm căn cứ xác định biên chế phù hợp; đảm bảo toàn bộ đội ngũ cán bộ, công chức được đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn trước khi được bổ nhiệm vào ngạch; bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý; được cập nhật, bồi dưỡng kiến thức về pháp luật, kỹ năng, phương pháp thực thi công vụ, đặc biệt là kỹ năng sử dụng và ứng dụng CNTT. 
 
Trong năm 2017, toàn bộ viên chức được bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Hàng năm, 100% viên chức được bồi dưỡng về đạo đức nghề nghiệp, cập nhật nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành. Đến cuối năm 2020, tỷ lệ tinh giản biên chế tại các cơ quan, đơn vị tối thiểu đạt 10%.
 
Về hiện đại hóa hành chính và CNTT, tiếp tục và duy trì toàn bộ các cơ quan hành chính có hệ thống mạng thông tin nội bộ, các văn bản, tài liệu chính thức (trừ các văn bản không chuyển qua mạng theo quy định) trao đổi giữa các cơ quan hành chính được giao dịch hoàn toàn dưới dạng điện tử. Trong năm 2017, 100% các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bằng hình thức giao dịch điện tử. Đến năm 2018, tất cả các xã, thị trấn được kết nối mạng diện rộng của Thành phố; các cơ quan hành chính từ huyện đến cơ sở thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn mới ISO 9001:2015; 100% các cơ quan, đơn vị hành chính thực hiện quy trình hóa việc giải quyết công việc theo hướng ứng dụng CNTT kết hợp với hệ thống quản lý chất lượng ISO điện tử.
 
Để đạt được mục tiêu trên, UBND huyện Mỹ Đức đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm và 6 giải pháp chủ yếu để thực hiện, với cơ quan thường trực của UBND huyện về CCHC là Phòng Nội vụ.

Văn Chiến


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t