Thượng tá Cấn Đình Trung: Người “truyền lửa” trách nhiệm (11:27 31/07/2021)


HNP - Có dịp tới khu cách ly y tế tập trung Ký túc xá Đại học FPT, được mục sở thị công việc khó khăn, vất vả của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ dân quân tự vệ Ban CHQS huyện Thạch Thất, chúng tôi mới thấu hiểu những áp lực mà các anh, các chị đang thực hiện. Nổi bật trong nhiệm vụ này là Thượng tá Cấn Đình Trung, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Thạch Thất, người quản lý nhưng cũng là người phục vụ của nhân dân. 

Thượng tá Cấn Đình Trung báo cáo đồng chí Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng khi kiểm tra khu cách ly Trung tâm Giáo dục QPAN-ĐHQG Hà Nội


Tốt nghiệp Trường sĩ quan Đặc công, từ khi ra trường, Thượng tá Cấn Đình Trung trải qua nhiều cương vị khác nhau, nhưng dù ở đâu, làm gì anh vẫn được đánh giá là một cán bộ, nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được cấp trên tin tưởng. 
 
Tiếp xúc với Thượng tá Cấn Đình Trung, chúng tôi cảm nhận được anh là người khiêm tốn, ít nói về mình, về những việc mà anh đã cống hiến cho địa phương, đơn vị bởi với anh đó vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của người cán bộ đảng viên, người đứng đầu LLVT Ban CHQS huyện. Còn với cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Thạch Thất nhận xét thì anh Trung là con người của công việc. Khi được cấp trên tin tưởng, cấp dưới ủng hộ, đồng tâm, đồng lòng thì anh không nề hà bất cứ việc gì. Trong gần 2 năm qua (2020-2021), Ban CHQS huyện Thạch Thất được giao quản lý 2 khu cách ly với 4.711 công dân về cách ly tập trung, Thượng tá Cấn Đình Trung ngoài việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo chính xác, hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, anh còn phát huy được vai trò xung kích, đi đầu của LLVT huyện cùng các ngành chức năng và nhân dân đẩy lùi đại dịch, tạo môi trường an toàn để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn. 
 
Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, ở Việt Nam và địa bàn thành phố Hà Nội diễn biến phức tạp. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K - Tân Triều bùng dịch và 1 số ca bệnh từ thành phố Đà Nẵng về, UBND Thành phố chỉ đạo nhanh chóng khoanh vùng dập dịch. Đồng chí Bí thư Thành ủy triệu tập, quán triệt phòng dịch khẩn trương, thần tốc, khoanh vùng, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng từ F1 đến F3. Đồng thời, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chỉ đạo các cơ sở cách ly chuẩn bị kích hoạt tiếp nhận công dân là F1 trên địa bàn về cách ly, trong đó, trên địa bàn huyện Thạch Thất có 2 cơ sở cách ly là Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh và ký túc xá Trường Đại học FPT (Khu Công nghệ cao Hòa Lạc). 
 
Trước tình hình đó, Thượng tá Cấn Đình Trung đã nhanh chóng tiếp cận công việc, bàn bạc trong cấp ủy, chỉ huy để đề xuất, tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch tiếp nhận công dân về cách ly tập trung, xây dựng quy chế hoạt động khu cách ly, khung quản lý. Cùng với đó, phối hợp với các cơ quan y tế, công an đưa lực lượng vào khu cách ly. Khi có quyết định của UBND Thành phố trưng dụng khu cách ly, anh Trung chỉ đạo cán bộ, nhân viên, LLVT Ban CHQS huyện đã vào tiếp quản, nhận bàn giao, tiến hành phun khử khuẩn trong và ngoài khu vực cách ly, chuẩn bị cơ sở vật chất nhu yếu phẩm để đón công dân về cách ly. 
 
Các công dân sau khi được đưa về cách ly tập trung, Thượng tá Cấn Đình Trung chỉ đạo cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện làm công tác tiếp nhận, bố trí các giường đúng cự ly giãn cách từ 2m trở lên. Trong quá trình cách ly, lực lượng làm nhiệm vụ thuộc Ban CHQS huyện Thạch Thất duy trì nghiêm công tác phòng chống dịch đối với công dân. Cán bộ, chiến sĩ phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo, nắm chắc tình hình dịch bệnh, căn cứ tình hình đơn vị để tổ chức, bố trí lực lượng phù hợp bảo đảm quân số triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ ở Khu cách ly và các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của cơ quan. 
 
Thiếu tá Nguyễn Duy Đức, Trợ lý Tuyên huấn, làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội tâm sự: “Cán bộ, chiến sĩ LLVT Ban CHQS huyện đều tiên phong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, là một người chỉ huy nhưng đồng thời là người trực tiếp tham gia chống dịch, đồng chí Cấn Đình Trung luôn nhận trách nhiệm đi đầu, chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt. Tôi nhớ những ngày làm việc liên tục trong khu cách ly, thời tiết nắng nóng, áp lực công việc nhiều và nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng anh luôn quan tâm, động viên cán bộ, nhân viên, quan tâm đến chế độ, tiêu chuẩn của lực lượng phục vụ và công dân cách ly, nhắc nhở chúng tôi khi tiếp xúc công dân phải mang mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang, găng tay đúng quy định chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly”.
 
Còn Thiếu tá QNCN Đặng Văn Sáu, nhân viên chính sách làm nhiệm vụ tại Khu ký túc xá Đại học FPT chia sẻ: “Tôi nhớ năm 2020, khi cuộc chiến phòng, chống dịch tại Đại học FPT đang “nóng”, nhận được yêu cầu kích hoạt thêm 1 khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng chí Chỉ huy trưởng đã không ngại khó, ngại khổ chỉ đạo cán bộ, nhân viên sang tiếp nhận bàn giao và sẵn sàng chuẩn bị. Chỉ sau 1 ngày đã kích hoạt xong khu cách ly mới để tiếp nhận công dân về cách ly ngay trong đêm. Dù bận nhiều việc nhưng đồng chí Chỉ huy trưởng luôn động viên ổn định tư tưởng, tâm lý cán bộ, nhân viên, chiến sĩ dân quân tự vệ, để mọi người an tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Chúng tôi phục vụ công dân đến cách ly nhiệt tình, chu đáo, coi họ như người thân trong gia đình. Nhiều công dân sau khi hoàn thành cách ly còn điện thoại, viết thư động viên, cảm ơn bộ đội và dân quân tự vệ huyện Thạch Thất”.
 
Tinh thần trách nhiệm của anh đã trở thành động lực giúp anh chị em cán bộ, nhân viên, chiến sĩ dân quân tự vệ LLVT Ban CHQS huyện vượt mọi khó khăn, tích cực, chủ động tham gia phòng chống dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết thúc năm 2020, với những đóng góp tích cực trong tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, tập thể Ban CHQS huyện Thạch Thất và đồng chí Thượng tá Cấn Đình Trung được Bộ quốc phòng tặng Bằng khen. Anh cũng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t