Thiếu tá Lương Thái Dũng - Tận tâm với công việc, nhiệt huyết với phong trào (10:54 13/06/2019)


HNP - Ở Tiểu đoàn Thông tin 610 - Bộ Tư lệnh Thủ đô, ai cũng quý mến Thiếu tá Lương Thái Dũng, không phải vì anh là chỉ huy, mà bởi anh luôn khiêm tốn, nhiệt tình giúp đỡ đồng chí, đồng đội, là hạt nhân đoàn kết trong đơn vị. Anh còn được đồng đội nể phục với thành tích đạt được trong các hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ giảng dạy chính trị của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Bộ Quốc phòng; là tấm gương điển hình tiêu biểu trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Thiếu tá Lương Thái Dũng


Tiểu đoàn Thông tin 610 là đơn vị thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm thông tin liên lạc, phục vụ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội để chỉ huy, chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị thuộc quyền, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và nhiệm vụ đột xuất cấp trên giao. Với đặc thù là một đơn vị đóng quân trên địa bàn đô thị, nhiều trạm chốt, hoạt động phân tán, nhỏ lẻ, xa sự quản lý, lãnh đạo của chỉ huy, số lượng ĐVTN đông, đối tượng là hưởng lương, quân nhân chuyên nghiệp và quân nhân nữ chiếm hơn 40% quân số của đơn vị. Từ thực tiễn đặc điểm, đặc thù và nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trên cương vị là Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Tiểu đoàn bộ, Chính trị viên phó Tiểu đoàn, Thiếu tá Lương Thái Dũng luôn chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên; tâm tư nguyện vọng, tình hình hậu phương gia đình cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, kịp thời giáo dục, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sỹ phấn đấu rèn luyện vươn lên.

Để cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” có sức lan tỏa, anh cùng với tập thể cấp ủy, chỉ huy đơn vị xây dựng kế hoạch và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ thực hiện bảo đảm tính thống nhất, sát tình hình thực tiễn, nhiệm vụ của đơn vị. Trên cơ sở đó, đơn vị kết hợp và đa dạng hóa nhiều hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, phong cách quân nhân, làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ hiểu sâu sắc về phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ - danh hiệu cao quý mà nhân dân trao tặng. Thiếu tá Lương Thái Dũng chia sẻ: “Với đặc thù là một đơn vị đóng quân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, tôi xác định việc xây dựng bản lĩnh chính trị, phương pháp tác phong công tác của Người chiến sĩ Thông tin là hết sức cần thiết và quan trọng để tránh những luồng thông tin xấu độc, những ảnh hưởng của mặt trái cơ chế thị trường, đang thường xuyên tác động trực tiếp tới tâm tư, tình cảm cũng như kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ, vì vậy, tôi đã cùng với chỉ huy các cấp cụ thể hóa được những tiêu chí, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, Nét đẹp văn hóa Người chiến sĩ Thủ đô và 02 Bộ quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội vào chính thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị, nhất là những đồng chí, những bộ phận thường xuyên đi công tác và công tác nhỏ lẻ”.

Ở đơn vị, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Chính trị viên phó Lương Thái Dũng có nhiều sáng kiến đề xuất nâng cao chất lượng công việc. Anh cùng tập thể chỉ huy xây dựng và duy trì hiệu quả một số mô hình hoạt động như: Mô hình “Mỗi ngày một câu chuyện về Bác” đọc trên hệ thống truyền thanh nội bộ của tiểu đoàn; mô hình “Vườn hoa thanh niên”, khu vực giải trí ngoài trời của cán bộ, chiến sĩ; mô hình “Tủ sách Bác Hồ” được nhiều cán bộ, đảng viên, quần chúng hưởng ứng sưu tầm tư liệu về Bác, đóng góp xây dựng tủ sách; mô hình “Đường dây thanh niên tự quản”, phát huy vai trò của tuổi trẻ đảm nhiệm các tuyến cáp, đường dây bảo đảm thông tin liên lạc; thực hiện tốt công tác dân vận, giải quyết tốt các mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân nơi đơn vị có đường dây và tuyến cáp đi qua. Trong các buổi thảo luận, huấn luyện tập trung, anh thường xuyên chia sẻ, truyền thụ kinh nghiệm qua các hội thi mà anh từng tham gia cho các đồng chí cán bộ trẻ.

Trong 14 năm quân ngũ, chàng trai quê ở Hà Nam học tập, công tác ở nhiều đơn vị, dù ở cương vị nào, anh cũng luôn gương mẫu miệng nói tay làm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Liên tục các năm 2015, 2016, 2017, 2018, Thiếu tá Lương Thái Dũng được Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen các loại. Năm 2018, anh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng Khen vì đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất và công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc; được Đảng bộ Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2016-2018, Thành phố Hà Nội lựa chọn là 1 trong 16 gương mặt tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội tham dự lễ vinh danh cấp Nhà nước nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua Ái quốc.

Tháng 3/2019, anh được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân”, được thăng quân hàm trước niên hạn từ Đại úy lên Thiếu tá; Thành đoàn Hà Nội tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2019. Gần đây nhất, nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Thiếu tá Lương Thái Dũng là một trong 73 cá nhân trong toàn quốc được tôn vinh và là một trong 3 cá nhân tiêu biểu được mời đến buổi khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Những kết quả đạt được của Thiếu tá Lương Thái Dũng trong thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” là tấm gương sáng có sức lan tỏa trong LLVT Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, là động lực thúc đẩy mỗi cá nhân trong các cơ quan, đơn vị tích cực, chủ động hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao cũng như trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t