Lấy 698 mẫu test nhanh trên xe kiểm nghiệm an toàn thực phẩm (14:32 09/07/2018)


HNP - Sở Y tế Hà Nội vừa rà soát công tác quản lý, sử dụng xe kiểm nghiệm an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm 2018.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 5 xe kiểm nghiệm ATTP, trong đó: Sở Công Thương quản lý 2 xe, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 1 xe, Sở Y tế 2 xe được trang bị đầy đủ thiết bị điện, nước, máy li tâm, bồn ủ nhiệt, tủ lạnh bao quản mẫu, thiết bị phụ trợ, dung môi, hóa chất và các test xét nghiệm nhanh dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, test kháng sinh, chất tạo nạc, Methanol, phẩm mầu, hàn the... Từ đầu năm đến nay, các đơn vị đã kiểm tra 279 cơ sở; lấy 698 mẫu thuộc cơ sở sản xuất kinh doanh trái cây, nông sản, thực phẩm, bếp ăn tập thể, dịch vụ ăn uống. Kết quả phân tích, không phát hiện vi phạm ATTP các chỉ tiêu phân tích bằng phương pháp test nhanh trên xe kiểm nghiệm ATTP.

Theo đánh giá, hoạt động của xe kiểm nghiệm ATTP đã tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tuân thủ các quy định về ATTP của cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm về chấp hành quy định ATTP, hạn chế tối đa thực phẩm không an toàn và không đảm bảo chất lượng. Đáng nói, việc kiểm tra có sử dụng xe kiểm nghiệm nhanh trong quá trình quản lý, giám sát chất lượng thực phẩm tại các chợ, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của người tiêu dùng. Trang thiết bị trên xe phục vụ làm kiểm nghiệm nhanh tương đối đầy đủ, đáp ứng được khối lượng công việc. Đội ngũ kiểm nghiệm viên đã được đào tạo, tập huấn đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc. Việc kiểm tra ATTP có sử dụng xe kiểm nghiệm lưu động được thực hiện đúng kế hoạch, tiến độ. Kết quả kiểm nghiệm nhanh góp phần đánh giá chất lượng sản phẩm cũng như định hướng cho việc lấy mẫu để xét nghiệm chuyên sâu là căn cứ để xử lý vi phạm.

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018, các đơn vị của thành phố được giao quản lý xe sẽ tiếp tục tăng cường sử dụng xe kiểm nghiệm ATTP lưu động để kiểm tra nhanh đối với các mặt hàng thực phẩm đang lưu thông trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các mặt hàng do các ngành quản lý như: Giám sát sản phẩm rau, trái cây, chè, sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, thủy sản nước ngọt và thủy sản khai thác, thực phẩm ăn ngay như giò, chả, bún, bánh phở...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t