Tọa đàm “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Thách thức đối với tổ chức đoàn trong công tác giáo dục thanh niên trước vấn đề an ninh phi truyền thống” (16:38 05/07/2018)


HNP - Ngày 5/7, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức tọa đàm “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Thách thức đối với tổ chức đoàn trong công tác giáo dục thanh niên trước vấn đề an ninh phi truyền thống”, với sự tham gia của các chuyên gia về an ninh mạng và hơn 500 đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Các đại biểu tham dự lễ ký kết


Thông qua buổi tọa đàm, Thành đoàn Hà Nội mong muốn truyền tải đến đoàn viên thanh niên Thủ đô những kiến thức về những quy định bảo đảm an ninh mạng, những thách thức mới nhất đối với bảo mật thông tin hiện nay; sự phát triển của CNTT có những điểm tích cực, tiêu cực nào về góc độ an toàn thông tin; những công nghệ nào hiện cho phép việc giám sát và đảm bảo an ninh mạng và an toàn thông tin được thực hiện dễ dàng và hiệu quả hơn để chúng ta có cái nhìn bao quát hơn trong việc sử dụng và bảo mật thông tin trên mạng. 
 
Tại buổi tọa đàm, Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng, Bộ Công an, đã thông tin đến các bạn đoàn viên thanh niên những thông tin cơ bản về Luật An ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua 12/6/2018. Theo đó, Luật An ninh mạng gồm 7 chương, 43 điều, quy định những nội dung cơ bản về bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng; triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng và quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân. 
 
Để phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong đảm bảo an ninh mạng, Thiếu tướng Lê Minh Mạnh đề xuất các tổ chức Đoàn cần chủ động tham mưu, phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền để tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức bảo vệ an ninh mạng. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng và hướng dẫn để đoàn viên nhận diện thông tin xấu, biết phân biệt đúng, sai khi tiếp cận, xử lý các thông tin sai trên mạng. Và bạn trẻ phải biết tham gia mạng xã hội một cách có văn hóa, có ích cho bản thân, xã hội; không đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, hình ảnh phản cảm trái với thuần phong mỹ tục, văn hóa dân tộc… Đồng thời, giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng để có thể tự miễn nhiễm, có sức đề kháng, có cách bảo vệ mình trước những thông tin xấu, độc xuất hiện trên không gian mạng. 
 
Thực hiện Đề án số 65, ngày 24/5/2018, của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội về việc “Số hóa Cơ sở dữ liệu đoàn viên và xây dựng hệ sinh thái tiện ích thanh niên Thanhnienday.com; Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý đoàn viên và nâng cao chất lượng quản lý số lượng và chất lượng đoàn viên thường xuyên, liên tục. Bên cạnh đó, còn tạo tiền đề xây dựng hệ sinh thái lợi ích đoàn viên, thanh niên tích hợp các tính năng phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân, giới thiệu việc làm, tổ chức sự kiện, thương mại điện tử và đẩy mạnh việc thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên trực tuyến, hướng tới thực hiện thống kê và đánh giá đoàn viên hoàn toàn trên nền tảng điện tử. Thành đoàn Hà Nội - VNPT Hà Nội thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phối hợp xây dựng và triển khai thí điểm Đề án Số hóa cơ sở dữ liệu Đoàn viên thanhnienday.com.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t