Đưa nông sản tiêu biểu nhiều tỉnh, thành đến với người tiêu dùng Thủ đô (08:54 24/12/2017)


HNP - Ngày 23/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam tổ chức Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn 05 tỉnh, thành phố tại Hà Nội, tại số 35, Tạ Quang Bửu, Hà Nội.

Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn của các tỉnh, thành thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Thủ đô


Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn của các tỉnh, thành Việt Nam, diễn ra từ ngày 23 - 25/12/2017. Tuần lễ nhằm tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn và đặc sản của 05 tỉnh, thành phố phía Bắc, gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Nam Định, Quảng Ninh đến với người tiêu dùng Thủ đô.
 
Đến với gian hàng Hà Nam, khách thăm quan có cơ hội thưởng thức đặc sản cá trắm kho làng Vũ Đại, Cá Ngự Đại Hoàng, Dưa lưới siêu ngọt; gian hàng Nam Định khách hàng có thể tìm thấy các sản phẩm như: ngao, hàu, mật ong rừng sú vẹt hay các dòng gạo thơm ngon của tỉnh. Tại gian hàng của tỉnh Quảng Ninh, khách hàng có cơ hội nếm thử và trải nghiệm tận mắt các công đoạn để cho ra những miếng chả mực thơm ngon hay mua về miến rong Bình Liêu, một đặc sản của tỉnh để dành cho những ngày Tết. Với gian hàng của tỉnh Hòa Bình sẽ có nhiều đặc sản tươi sống hấp dẫn như gà ri Lạc Sơn, thịt lợn đen, cá sông Đà. Tại gian hàng của thành phố Hà Nội, khách hàng có thể thưởng thức rượu Mơ núi Tản, lợn hương nuôi thảo dược… Ngoài ra, các gian hàng của các tỉnh, thành cũng mang đến rất nhiều sản phẩm các loại hoa quả, trái cây, rau củ, nông sản vùng miền để giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô… Đặc biệt, khi mua sắm tại Tuần lễ, khách hàng sẽ nhận được 10% giá trị của đơn hàng.
 
Tham gia mua sắm tại Tuần lễ, bác Nguyễn Thị Thủy, phường Bách Khoa nhận xét, các sản phẩm của các gian hàng được sắp xếp rất hợp lý, tạo sự thuận lợi cho khách hàng đến thăm quan và mua sắm. Bác Thủy cũng mong rằng sẽ có nhiều tuần hàng hơn để người tiêu dùng có thể tiếp cận với các đặc sản các vùng miền một cách dễ dàng với giá cả hợp lý và yên tâm về chất lượng.
 
Khách thăm quan được tư vấn nhiệt tình về các sản phẩm đặc sản được giới thiệu tại tuần hàng
 
Việc tổ chức Tuần lễ nhằm góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong việc đảm bảo vệ sinh, ATTP vì sức khỏe người tiêu dùng; Đề cao trách nhiệm, tăng cường hiệu lực công tác quản lý nhà nước về ATTP. Phát huy vai trò của các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội và người dân trong việc tham gia giám sát ATTP để tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác quản lý và hành vi tiêu dùng của người dân; Đẩy mạnh công tác đảm bảo ATTP; tập trung triển khai tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về vệ sinh ATTP; về thực phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ. 
 
Bên cạnh đó, Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn của các tỉnh, thành Việt Nam cũng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Thủ đô về sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc, đồng thời, giúp người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm đặc trưng của từng địa phương. Hình thành thói quen sử dụng nông sản thực phẩm an toàn, rõ xuất xứ nguồn gốc qua các kênh phân phối đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như: siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn thay cho các chợ truyền thống khó kiểm soát về chất lượng sản phẩm. Giới thiệu các nông đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t