Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền: Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục trong dịp Tết (00:00 27/01/2024)


HNP - Chiều 26/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã kiểm tra công tác bảo đảm cung ứng điện trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội và Công ty Điện lực Cầu Giấy.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chúc Tết cán bộ, nhân viên Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội


Báo cáo với đoàn, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) Nguyễn Anh Tuấn cho biết, EVNHANOI đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho người dân và các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội; đồng thời giám sát, kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan đến cung cấp điện. 
 
“Trong dịp Tết Nguyên đán nhu cầu sử dụng điện của người dân và các cơ quan, đơn vị tăng cao, đặc biệt là vào các ngày 30 và mùng 1, mùng 2 Tết, song EVNHANOI cam kết sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện từ 0 giờ ngày 1/2 (ngày 22 tháng chạp) đến 24 giờ ngày 14/2 (mùng 5 Tết). Đối với các vị trí trọng điểm bảo đảm điện đều được cấp điện từ 2 nguồn trung áp, được cấp từ 2 trạm biến áp 110kV. Để bảo đảm nguồn điện cung ứng cho thành phố Hà Nội trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, chúng tôi bố trí tăng cường lực lượng ứng trực”, Tổng Giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn thông tin.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chúc Tết cán bộ, Công ty Điện lực Cầu Giấy
 
Tương tự, để bảo đảm cung ứng điện trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Công ty Điện lực Cầu Giấy cũng cam kết không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo, nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung thế, hạ thế từ 0 giờ ngày 1/2 (ngày 22 tháng chạp) đến 24 giờ ngày 14/2 (mùng 5 Tết Giáp Thìn).
 
Song song đó, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, như: Máy biến áp, tủ RMU; bố trí 5 máy phát điện cỡ nhỏ phục vụ, hỗ trợ khách hàng, nhân dân trong trường hợp cần thiết. Tại các địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện diezel dự phòng. Đặc biệt, để bảo đảm cấp điện an toàn liên tục cho các địa điểm tổ chức đón năm mới trong đêm Giao thừa, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã quán triệt việc tổ chức trực, xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; có phương án bảo đảm điện an toàn liên tục, nguồn điện dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hóa, thể thao và những trọng điểm thường xuyên, như: UBND quận Cầu Giấy; Công viên Nghĩa Đô, 12 điểm bán hoa xuân trên địa bàn quận.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra việc cung ứng điện tại Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội
 
Sau khi kiểm tra thực tế việc tổ chức cung ứng điện tại Công ty Điện lực Cầu Giấy và nghe các đơn vị báo cáo, kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và chất lượng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; xây dựng phương án, kịch bản cấp điện trong mọi tình huống, không để xảy ra tình trạng mất điện; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để giám sát, kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan đến cung cấp điện...
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội
 
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã tặng quà và chúc Tết cán bộ, nhân viên Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội và Công ty Điện lực Cầu Giấy một năm mới dồi dào sức khỏe, bình an, hạnh phúc và thành công; chúc các doanh nghiệp ngày càng phát triển…

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t