Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân, Hà Đông (16:15 05/10/2021)


HNP - Chiều 5/10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai cùng các đại biểu HĐND Thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, và báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu của UBND quận tới điểm cầu 11 phường.

Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân


Tại buổi tiếp xúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đã thông tin tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI; Đại biểu Trịnh Xuân Quang - Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn HANDIC đã báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Thanh Xuân trước kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI.
 
Cử tri quận Thanh Xuân phát biểu bày tỏ phấn khởi trước kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI, đã quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng của Thủ đô cũng như có nhiều Nghị quyết liên quan đến đời sống an sinh xã hội, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Cử tri cũng ghi nhận Hà Nội đã có những thành công bước đầu trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, đây là tiền đề để triển khai các quyết sách nhằm phục hồi kinh tế, quyết tâm hoàn thành cao nhất những mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra cho cả năm 2021...
 
Cử tri Vũ Quốc Cự, phường Khương Trung kiến nghị Thành phố xem xét, chỉ đạo các ngành chức năng triển khai các dự án hạ tầng giao thông đã treo quá lâu. Hiện nay, trên địa bàn phường Khương Trung có một số dự án treo như: đường Vành đai 2,5, đường Vương Thừa Vũ, đường Tôn Thất Tùng kéo dài, gây khó khăn, bức xúc cho Nhân dân về việc sửa chữa nhà ở, cải tạo đường, hệ thống thoát nước. 
 
Cử tri phường Nhân Chính kiến nghị, Trường THPT Nhân Chính trên địa bàn hiện đã xuống cấp. Trong 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, các thủ tục hoàn thiện để xây dựng trường gặp khó khăn, đề nghị Thành phố tháo gỡ cơ chế, đẩy nhanh chủ trương cải tạo xây dựng trường.
 
Thay mặt Tổ đại biểu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND Thành phố đã tiếp thu, trả lời những thắc mắc, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của quận; đồng thời khẳng định sẽ tổng hợp, gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định.
 
* Cùng ngày, Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri Hà Đông sau kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Hà Đông
 
Tại buổi tiếp xúc đã có 9 lượt ý kiến của cử tri các phường tập trung vào các nhóm vấn đề chính như: công tác quản lý đất đai, quy hoạch và các dự án đầu tư trên địa bàn. Trong đó, cử tri phường Kiến Hưng, Đồng Mai đề nghị Thành phố Hà Nội quan tâm tạo điều kiện cho Hà Đông tiếp tục thực hiện chính sách đặc thù về giao đất dịch vụ và tiếp tục giao đất dịch vụ cho nhân dân trên địa bàn...
 
Cử tri các phường Kiến Hưng, Văn Quán, Đồng Mai cũng đề nghị thành phố Hà Nội và các sở, ngành liên quan đẩy nhanh việc thực hiện các dự án như: khu công viên cây xanh (phường Kiến Hưng), Dự án đất làng nghề Đa Sỹ, dự án mở rộng đường 19/5 (phường Văn Quán) và dự án khu du lịch sinh thái Đồng Mai, phường Đồng Mai. Cử tri Phú Lãm mong muốn dự án cải tạo đường 21B đoạn từ Ba La đến cầu Bích Hòa sớm được triển khai tạo điều kiện cho nhân dân tham gia giao thông thuận lợi.
 
Cử tri cũng đề nghị thành phố Hà Nội xem xét tạo điều kiện cho những TDP có đông dân cư có thêm 1 tổ phó dân phố; xem xét tạo điều kiện về quỹ đất, đầu tư xây dựng nhà văn hóa, nhà họp dân cho các tổ dân phố trên địa bàn,…
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND Thành phố, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hà Đông đã ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của cử tri. Đồng thời, đồng chí cũng thông báo một số vấn đề về công tác quản lý đất đai, dự án trên địa bàn. Liên quan đến vấn đề giao đất khu dân cư mới, sau khi thành phố Hà Nội có buổi tiếp xúc cử tri khu Xa La, Hà Đông đã có 2 văn bản gửi Sở Tài nguyên Môi trường xin ý kiến, trong thời gian tới, quận tiếp tục bám sát các Sở, ngành để sớm có phương án giải quyết dứt điểm cho các hộ dân cư khu Xa La.
 
Đối với các dự án chậm tiến độ trên địa bàn quận, như: điểm công nghiệp làng nghề Đa Sỹ, khu du lịch sinh thái Đồng Mai, Thành phố đang xem xét năng lực của nhà đầu tư cũ, Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân giao UBND quận xem xét báo cáo Thành phố sớm để sớm tháo gỡ triển khai dự án. Về Dự án đường 21B đoạn qua địa bàn Hà Đông, quận đã có văn bản đề xuất giao cho Hà Đông làm chủ đầu tư, nếu được làm chủ đầu tư, quận sẽ tập trung tư vấn, thẩm định trình phê duyệt để dự án sớm được triển khai thực hiện. Bí thư Quận ủy cũng mong muốn các cử tri, nhân dân phường Phú Lãm phối hợp với chính quyền trong việc giải phóng mặt bằng đáp ứng tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng công trình.
 
Đối với dự án xây dựng chợ Biên Giang, quận Hà Đông đã có văn bản gửi các Sở ngành Hà Nội xin ý kiến, thời gian tới, UBND quận Hà Đông tiếp tục bám sát các sở ngành, tham mưu báo cáo UBND thành phố có hướng dẫn cụ thể, xin chủ trương về lựa chọn nhà đầu tư để tổ chức đầu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
 
Những vấn đề thuộc thầm quyền Thành phố, tổ 10 đại biểu HĐND thành phố sẽ tổng hợp và báo cáo HĐND Thành phố để chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét và thực hiện theo đúng quy định.

Lê Hải - Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t