Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA):


Khai mạc triển lãm du lịch các Thành phố thành viên (15:44 08/09/2018)


HNP - Sáng 8/9, tại khu vực Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ đã diễn ra lễ Khai mạc triển lãm du lịch các Thành phố thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) lần thứ 16. Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/9. Tới dự lễ khai mạc có đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội và đại sứ các nước thành viên trong Hội đồng tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm


Triển lãm là một trong những hoạt động bên lề quan trọng của Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á - CPTA 16, với chủ đề "Hà Nội liên kết - hợp tác - phát triển" thu hút sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các lĩnh vực ngành hợp tác, các doanh nghiệp du lịch của các Thành phố thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á. 
 
Tại mỗi gian trưng bày, các nước thành viên sẽ giới thiệu đến khách tham quan các danh lam, thắng cảnh của mỗi Thành phố qua các tấm áp phích, hình ảnh hay những hoạt động trải nghiệm văn hóa. Bên cạnh đó, khách tham quan tới triển lãm cũng có cơ hội mua vé máy bay tới các nước thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á với mức giá phù hợp.
 
Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý trao đổi với các đại biểu và tham quan gian trưng bày
 
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Chủ tịch CPTA, Tổng Giám đốc Cục Công nghiệp và Lao động, Chính quyền đô thị Tokyo Yuji Fujita chia sẻ: Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á - CPTA ra đời năm 2002 với mục đích là các Thành phố của Châu Á hợp tác với nhau trong việc triển khai các hoạt động thu hút khách du lịch đến từ các nước Châu Mỹ, Châu Đại Dương nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu trong khu vực Châu Á. 
 
Chủ tịch CPTA Yuji Fujita cho biết, mỗi năm một lần, 10 Thành phố thành viên tham gia hội nghị để đưa ra những ý tưởng và tiến hành các hoạt động xúc tiến du lịch cùng nhau. Chủ tịch CPTA cũng đưa ra ví dụ: Từ năm ngoái 2017, CPTA đã tiến hành cuộc thi tìm kiếm những bức ảnh đẹp. Kết quả, có rất nhiều người tham gia sự kiện này, qua đó, đóng góp cho việc quảng bá sự hấp dẫn du lịch của mỗi Thành phố. 
 
Theo Giám đốc Sở Du lịch Trần Đức Hải, triển lãm là cơ hội quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch đặc sắc của Thành phố sở tại với các hoạt động xúc tiến hấp dẫn trong khuôn khổ chiến dịch "Chào mừng đến với Châu Á". Đồng thời, là cầu nối giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, liên kết, hợp tác tạo sự phát triển du lịch bền vững. Với các hoạt động phong phú của triển lãm, lãnh đạo Sở Du lịch hy vọng rằng, triển lãm sẽ thu hút được sự quan tâm của công chúng cũng như khách tham quan Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
 
Khách tham quan tại triển lãm

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t