Phường Đức Giang gặp mặt doanh nhân kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên (22:46 12/10/2023)


HNP - Chiều 12/10, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đức Giang tổ chức Hội nghị Gặp mặt doanh nhân, nhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2023), 20 năm Ngày thành lập quận Long Biên (06/11/2003-06/11/2023) và 41 năm Ngày thành lập phường Đức Giang (13/10/1982-13/10/2023).  

Lãnh đạo quận Long Biên và phường Đức Giang biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển phường


Tới dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Long Biên Vũ Thị Thân. Lãnh đạo phường Đức Giang có Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Thị Tùng Chinh; Chủ tịch UBND phường Lương Hồng Điệp; Phó Chủ tịch UBND phường Trần Mạnh Tuấn.
 
Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND phường Đức Giang Lương Hồng Điệp cho biết: Trong những năm qua, cùng với sự phát triển và lớn mạnh của các doanh nghiệp trong cả nước, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân của phường Đức Giang đã có những bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Cộng đồng doanh nghiệp đã có những đóng góp quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định của kinh tế phường; góp phần tích cực trong việc tạo việc làm, nâng cao đời sống người lao động, tham gia xóa đói giảm nghèo và thực hiện các chính sách xẫ hội khác; thực sự là lực lượng xung kích trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội. 
 
Lãnh đạo phường Đức Giang tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam
 
Đến nay, trên địa bàn phường Đức Giang có trên 800 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp tư nhân, 444 công ty trách nhiệm hữu hạn; 270 công ty cổ phần và  các loại hình khác. Các doanh nghiệp đã thu hút, tạo việc làm cho hàng  nghìn lao động trên địa bàn phường với thu nhập bình quân trên 4,5 triệu đồng/tháng. Nhiều doanh nghiệp có đủ việc làm cho hàng ngàn lao động với mức thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/tháng. Đồng thời, các doanh nghiệp đã cơ bản đảm bảo quyền lợi, chính sách đối với người lao động như tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. 
 
“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Đức Giang xin ghi nhận và biểu dương thành tích của các doanh nhân, các chủ doanh nghiệp về những đóng góp to lớn trong quá trình phát triển của địa phương. Đồng thời bày tỏ sự thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe để tiếp tục có các giải pháp nhằm hỗ trợ tốt nhất để đội ngũ doanh nhân vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực đưa doanh nghiệp vững vàng phát triển”, lãnh đạo UBND phường Đức Giang nhấn mạnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm bày tỏ sự phấn khởi khi về dự chương trình gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, 20 năm Ngày thành lập quận Long Biên và 41 năm Ngày thành lập phường Đức Giang.
 
Theo đồng chí Ngô Mạnh Điềm, thời gian qua, các doanh nghiệp có lúc gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh bởi ảnh hưởng của tình hình chính trị - kinh tế trong nước và thế giới, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, song, với sự quyết tâm, tinh thần năng động, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, các doanh nhân đã thể hiện bản lĩnh của mình đưa doanh nghiệp vượt mọi khó khăn, từng bước khẳng định vị trí của mình trên thương trường. Quan trọng và ý nghĩa hơn cả, dù trong lúc còn khó khăn, song rất nhiều doanh nghiệp vẫn luôn thể hiện trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia các hoạt động giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh. 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
 
“Kết quả của phường Đức Giang 41 năm qua xin được khẳng định có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp. Và cũng chính các doanh nghiệp đã cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Đức Giang đã tô đậm nét hơn truyền thống văn hoá và thành tựu đạt được trên các lĩnh vực. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành và sẻ chia của các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới”, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm nhấn mạnh.
 
* “Đức Giang là vùng đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa lâu đời. Nơi đây có các cơ sở sản xuất kinh doanh với quy mô lớn được xây dựng và thành lập trong những năm kháng chiến, có vị trí và vai trò quan trọng với nền kinh tế đất nước, đã trở thành thương hiệu như diêm Thống Nhất, gỗ Cầu Đuống, kho xăng Đức Giang, hóa chất Đức Giang. Người Đức Giang tự hào có nghề truyền thống với các mặt hàng là thảm đay, thảm ngô, thảm dừa xuất khẩu nổi tiếng một thời. Đức Giang cũng từng 03 lần đón Bác Hồ về thăm trong đó 02 lần thăm nhà máy diêm Thống Nhất và 01 lần thăm nhà máy gỗ Cầu Đuống” - Bí thư Đảng ủy phường Đức Giang Nguyễn Thị Tùng Chinh.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t