Thị xã Sơn Tây: Định hình 3 chuỗi cung ứng nông sản an toàn (07:55 26/10/2019)


HNP - Đây là những nỗ lực của thị xã Sơn Tây trong hỗ trợ nông dân kết nối, tiêu thụ nông sản, xây dựng, phát triển chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn.

Theo đó, trên địa bàn thị xã đã hình thành 3 chuỗi cung ứng nông sản an toàn, gồm: Gà Mía Sơn Tây; rau an toàn Viên Sơn; sản xuất và tiêu thụ chả cá Thuần Việt. Đối với giống gà Mía đã được công nhận nhãn hiệu tập thể được bảo hộ giống và hiện thị xã Sơn Tây đang triển khai một số dự án bảo tồn, phục hội giống gà bản địa. Hiện, Hội Chăn nuôi và Tiêu thụ gà Mía của thị xã có 3/25 thành viên được cấp chứng nhận VietGAP cho trại chăn nuôi gà; Hợp tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ Đoài Phương được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm. Ngoài cung cấp thịt gà thương phẩm cho nhiều địa phương trong cả nước, hằng năm, Hội Chăn nuôi và Tiêu thụ gà Mía của thị xã còn cung cấp hàng triệu con gà giống bảo đảm chất lượng cho người chăn nuôi nhiều tỉnh, thành phố.

Đáng chú ý, quy mô sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của thị xã Sơn Tây ngày càng được mở rộng, nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao, khoa học tiên tiến vào sản xuất, góp phần đưa sản xuất trồng trọt của thị xã chuyển đổi từ hướng nhỏ lẻ, lạc hậu sang hàng hóa chuyên canh tập trung, gắn với tiêu thụ, chế biến sản phẩm. Đơn cử, sản phẩm rau an toàn của Hợp tác xã Rau an toàn Viên Sơn đã cung cấp cho các chuỗi siêu thị lớn trên địa bàn thành phố, như: Biggreen, Big C, Sói Biển, Vì Dân…

Còn chuỗi sản xuất và tiêu thụ chả cá Thuần Việt sơ chế, chế biến cá sạch từ hồ Đồng Mô thành sản phẩm chả cá viên, đưa vào hệ thống bếp ăn của Trường học Monoloxop tại Hà Nội.

Ngoài ra, một số đơn vị, như: Hợp tác xã Chăn nuôi, dịch vụ Yên Mỹ đã hình thành liên kết sản xuất sản phẩm chim bồ câu thịt và tiêu thụ tại Khách sạn Lâm Ký và một số bếp ăn tập thể.

Hiện nay, thị xã Sơn Tây đang triển khai hoàn thiện hồ sơ để xin cấp nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm mật ong Kim Sơn, mít Sơn Tây, cà Trung Hưng… Cùng với đó, tích cực đưa hàng nông sản của thị xã tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn trên địa bàn thành phố; đồng thời tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản thị xã Sơn Tây, kết hợp với các buổi truyền thông giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn cho các đơn vị bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn, chuỗi siêu thị và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố. 


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t