Thường Tín giao ban công tác Lao động, Thương binh và Xã hội (20:16 05/08/2019)


HNP - Sáng 5/8, huyện Thường Tín tổ chức hội nghị đánh giá công tác Lao động thương binh xã hội 7 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

Lãnh đạo huyện Thường Tín tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 72 năm ngày TBLS


Trong 7 tháng đầu năm, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống cách mạng của Thủ đô và đất nước, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7). Tuyên truyền sâu rộng tới đối tượng và nhân dân các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với Người có công, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các tổ chức xã hội đối với công tác Thương binh - Liệt sỹ. Tuyên truyền gương các thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công tiêu biểu vượt khó làm giàu, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; các tập thể và cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa" trên địa bàn Huyện.
 
7 tháng đầu năm 2019, huyện đã thực hiện trợ cấp hàng tháng 3.359 trường hợp với tổng kinh phí hơn 41,276 tỷ đồng; Trợ cấp một lần 69 người với kinh phí hơn 2,206 tỷ đồng; giải quyết mai táng phí, trợ cấp một lần khi NCC, thân nhân NCC từ trần 107 trường hợp với kinh phí hơn 1,606 tỷ đồng; Mua thẻ bảo hiểm y tế 5.605 trường hợp với kinh phí hơn 2,103 tỷ đồng; Ưu đãi giáo dục và đào tạo 51 trường hợp với kinh phí 320,688 triệu đồng; Cấp thẻ đi xe buýt miễn phí 36 trường hợp. Về phối hợp điều dưỡng tập trung với 7 đợt điều dưỡng tại Sầm Sơn, Đồ Sơn và Trung tâm Nuôi dưỡng điều dưỡng người có công số 2, đã có 578 người được đi điều dưỡng tập trung. Vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của các cấp 800 triệu đồng; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa 22 đối tượng với kinh phí 66 triệu đồng; nâng cấp 02 nghĩa trang liệt sỹ với kinh phí 2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí trung ương và 1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí địa phương.
 
Trong công tác giảm nghèo, đã xây dựng kế hoạch số 114/KH-UBND, ngày 02/5/2019 về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2019 và phân chỉ tiêu giảm hộ nghèo năm 2019 đến 29 xã, thị trấn và xây dựng phương án và thực hiện đồng bộ các giải pháp, các cơ chế, chính sách của nhà nước về hỗ trợ giảm nghèo phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương, đảm bảo công tác giảm nghèo đạt hiệu quả, bền vững theo tiêu chí nghèo đa chiều. Trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện giảm 87 hộ/200 hộ, đạt tỷ lệ 43,5% kế hoạch giao...
 
Trong thời gian tới, huyện tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện các giải pháp trong chương trình giảm nghèo, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Tổ chức rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2019. Tổ chức nghiệm thu, thanh lý hợp đồng cho các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn khi lớp học kết thúc. Chỉ đạo các xã rà soát lập danh sách người có công đi điều dưỡng tại các Trung tâm điều dưỡng người có công. Tiếp tục tuyên truyền, đôn đốc, kiểm tra các Doanh nghiệp, đơn vị trong việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ năm 2019.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t