Quận Long Biên: Nhiều hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh liệt sĩ (13:56 24/07/2019)


HNP - Sáng 23/7, đoàn cán bộ Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Long Biên đã tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ Yên Viên và Kim Sơn.


Đoàn đã dâng hoa, dâng hương trước Đài tưởng niệm các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ và tưởng nhớ công lao to lớn của các thế hệ đi trước đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, hòa bình, độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Đây là hoạt động thường niên thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của quận Long Biên mỗi dịp kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sĩ 27/7.

Trưởng Công an quận Tô Anh Dũng trao quà động viên gia đình thân nhân liệt sĩ

* Cùng ngày, Công an quận Long Biên cũng đến thăm, tặng quà và động viên thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân Nguyễn Hợp Châu, cán bộ Công an phường Đống Đa, hy sinh trong khi truy bắt tội phạm tại số 48A Nguyễn Sơn, phường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội.


Tại buổi thăm hỏi, lãnh đạo công an quận đã thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình liệt sỹ Nguyễn Hợp Châu. Thân nhân của liệt sĩ hiện tại có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Vì vậy, lãnh đạo công an quận mong muốn, thời gian tới, sẽ phối hợp với phường sở tại hỗ trợ cùng gia đình xây nhà tình nghĩa khi gia đình có đủ điều kiện.

Đoàn thanh tra chuyên ngành ATTP của quận kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm

* Cũng trong ngày, quận Long Biên đã ra quân thực hiện thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm tại 02 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường Ngọc Lâm. Tại cơ sở, Đoàn thanh tra đã đánh giá các điều kiện đảm bảo ATTP trong kinh doanh dịch vụ ăn uống theo quy định của Luật An toàn thực phẩm và các văn bản pháp luật liên quan của các cơ sở, thực hiện một số test nhanh (test tinh bột với dụng cụ ăn uống; test hàn the, foocmol với bún tươi và mọc); làm rõ các nội dung cơ sở thực hiện tốt, các nội dung còn tồn tại và những vi phạm. Đoàn thanh tra đã hướng dẫn cơ sở thực hiện khắc phục các nội dung tồn tại hoặc vi phạm; lập biên bản vi phạm hành chính đối với các lỗi vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đoàn thanh tra chuyên ngành ATTP của quận tiếp tục tiến hành thanh tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc cấp quận quản lý với dự kiến số cơ sở được thanh tra theo kế hoạch trong năm 2019 là 94 cơ sở.

Hội nghị truyền thông về phòng, chống mua bán người

* Cùng ngày, Hội LHPN Quận tổ chức truyền thông thay đổi hành vi về phòng, chống mua bán người cho 200 cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng chống mua bán người - 30/7”. Tại hội nghị, Báo cáo viên đã thông tin về thực trạng, tình hình, thủ đoạn và hậu quả, tác hại của tội phạm mua bán người. Đồng thời, nêu rõ các biện pháp phòng ngừa cũng như khuyến nghị các cấp Hội phụ nữ cần tổ chức truyền thông, tuyên truyền lồng ghép phòng chống mua bán người với các hoạt động Hội; phối hợp với các cơ quan chức năng cập nhật kịp thời các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm mua bán người để tuyên truyền trực tiếp tại cộng đồng; phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân bị mua bán người tái hòa nhập cộng đồng.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t