Huyện Thạch Thất: Tăng cường bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (11:26 15/05/2017)


HNP - UBND huyện Thạch Thất vừa ban hành Công văn số 872/UBND-KT yêu cầu cơ quan chuyên môn và chính quyền các địa phương có rừng triển khai các biện pháp bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng.

Theo UBND huyện Thạch Thất, hiện nay đã là sau thời gian cao điểm xảy ra cháy rừng, tuy nhiên, trong những ngày gần đây, tình hình thời tiết đang diễn ra phức tạp, nhiệt độ tăng cao, rất dễ xảy ra cháy rừng. Để chủ động thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn, UBND huyện Thạch Thất yêu cầu UBND xã có rừng triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà nước về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng và nhân dân trên địa bàn. Tổ chức lực lượng thường trực công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng 24/24 giờ trong những ngày nắng nóng, cấp dự báo cháy rừng từ cấp III trở lên. Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và xử lý kịp thời các vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn. Rà soát, kiện toàn, bổ sung lực lượng tại các Ban Chỉ đạo và các Tổ đội xung kích bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng của địa phương để thực hiện nhiệm vụ.

Cùng với đó, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xác định những vùng trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao để có những phương án xử lý hiệu quả, kịp thời. Trong đó chú trọng những địa bàn giáp ranh với các xã lân cận, khu vui chơi giải trí, tham quan du lịch đông người ra vào các khu rừng... Kiểm soát chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt và việc sử dụng lửa trong rừng, ven rừng để có biện pháp quản lý phù hợp. Hướng dẫn nhân dân khi đốt dọn thực bì sau khai thác rừng để trồng rừng, phải thực hiện đúng các quy định, quy trình và có phương án phòng chống cháy lan vào rừng; nếu khi xảy ra cháy rừng phải huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị để kịp thời chữa cháy rừng theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Xây dựng và bổ sung phương án phòng cháy chữa cháy rừng tại địa phương cho phù hợp với tình hình thực tế; đồng thời luôn chủ động bố trí nhân lực, vật tư, duy tu bảo dưỡng các loại phương tiện, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy rừng được giao để sẵn sàng tham gia chữa cháy rừng nếu xảy ra tại địa bàn và khi được cấp có thẩm quyền huy động. Chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với các cơ quan chức năng để tổ chức tập huấn, tuyên truyền, diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng cho cán bộ, nhân dân và chủ rừng thuộc địa bàn xã quản lý theo kế hoạch của UBND huyện và dự án, đề án của thành phố. Chủ tịch UBND các xã có rừng chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra cháy rừng trên địa bàn do mình quản lý.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t