Thanh Oai tăng cường phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán (21:25 19/01/2017)


HNP - Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu, Huyện ủy Thanh Oai vừa có công văn chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn cần tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo đó, Huyện ủy Thanh Oai yêu cầu Phòng Y tế, Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo các cơ sở y tế nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tiêm chủng mở rộng; giám sát, phát hiện sớm ca bệnh dịch, xử lý kịp thời không để dịch bùng phát. Theo dõi chặt chẽ công tác vệ sinh môi trường; phòng, chống dịch tại những nơi tập trung đông người và các lễ hội. Hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chủ động phương án đảm bảo cấp cứu, điều trị cho người bệnh nhằm hạn chế tối đa tử vong. Chuẩn bị đủ cơ số thuốc, hoá chất, phương tiện cho công tác phòng, chống dịch; sẵn sàng bao vây, khống chế dịch tại cộng đồng, làm tốt công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh dịch tại các cơ  sở y tế.
 
Trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, huyện chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định về ATTP, đặc biệt đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh những mặt hàng được người dân sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân. Trong đó, tập trung chủ yếu vào phổ biến tuyên truyền Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn thi hành; tuyên truyền nâng cao kiến thức, thái độ thực hành về VSATTP; làm rõ trách nhiệm của UBND các cấp, của người quản lý, của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm chất lượng VSATTP theo quy định hiện hành; tập trung tuyên truyền đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ lớn trong dịp Tết và Lễ hội xuân như: Rượu bia, bánh kẹo, thịt gia súc, gia cầm. Để mỗi người tiêu dùng hãy là người tiêu dùng thông thái trong lựa chọn, chế biến và bảo quản thực phẩm. 

Thành Công


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t