Tập huấn công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới năm 2018 (21:08 23/04/2018)


HNP - Ngày 23/4, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố tổ chức lớp tập huấn công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em và công tác bình đẳng giới năm 2017 tới trên 200 cán bộ văn hoá xã hội các xã, thị trấn tại 9 quận, huyện: Thanh Xuân, Hà Đông, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thanh Oai, Phú Xuyên, Thường Tín, Quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.

Toàn cảnh buổi tập huấn


Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn một số nội dung cơ bản về công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em như: Các vấn đề chung về trẻ em; chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; phương pháp truyền thông bảo vệ trẻ em như phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, phòng tránh trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt... Các học viên cũng được quán triệt chủ trương của Đảng, các chính sách, chương trình, đề án của Nhà nước về công tác bình đẳng giới; cung cấp thông tin về tình hình công tác bình đẳng giới hiện nay; những thành tựu và thách thức trong thực hiện bình đẳng giới ở nước ta, vấn đề giới trong các lĩnh vực chính trị, lao động việc làm, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, văn hóa thông tin và gia đình; định hướng công tác bình đẳng giới đối với các địa phương đến năm 2020.

Bên cạnh đó, được triển khai Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 04/04/2017 của UBND thành phố về thực hiện đề án phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch số 61/KH-UBND ngày 12/3/2018 của UBND thành phố về "Triển khai thực hiện công tác Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ trên địa bàn thành phố năm 2018". Một số kỹ năng hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) và bình đẳng giới như: tham mưu xây dựng và triển khai chương trình công tác VSTBPN hằng năm; công tác truyền thông, tập huấn; công tác cán bộ nữ; công tác kiểm tra...
 
Lớp tập huấn là dịp để các cán bộ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, xây dựng kế hoạch xã, phường phù hợp với trẻ em, lồng ghép với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời, thông qua lớp tập huấn, các học viên được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, từ đó làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong quá trình xây dựng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại địa phương.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t