Ngành Y tế Thủ đô triển khai các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (21:12 19/04/2018)


HNP - Nhằm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018) và Khám, chăm sóc sức khoẻ đối tượng chính sách năm 2018, Sở Y tế Hà Nội phối với Ban Quân Dân y thành phố ban hành Kế hoạch số 1548/KH-STY-QDY để tổ chức thực hiện.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội và Ban Quân Dân y thành phố sẽ tổ chức tuyên truyền ý nghĩa ngày Thương binh - Liệt sỹ, các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và Thành phố đối với người có công; sự quan tâm các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và tổ chức xã hội đối với hoạt động tuyên truyền kỷ niệm của Thành phố. Tuyên truyền tấm gương các thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công vượt khó, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước; các tập thể, cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trong ngành Y tế. Tổ chức thăm, gặp mặt, tặng quà cho nhân viên y tế là thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng.
 
Đồng thời, tổ chức các đoàn khám, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách là Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân chủ yếu của liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang. Số lượng đối tượng chính sách được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà do cấp ủy, chính quyền địa phương cùng lãnh đạo các cơ sở y tế thống nhất thực hiện.
 
Dự kiến, các đoàn tổ chức khám từ ngày 21/4/2018-27/7/2018. Địa điểm: Tại các xã, phường, thị trấn do địa phương chọn và Trung tâm chăm sóc người có công với Cách mạng.
 
Thông qua các hoạt động tri ân nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống Cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân viên y tế trong ngành trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tố quốc, đặc biệt quan tâm đến Thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với Cách mạng. Góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tăng cường mối đoàn kết quân dân trên địa bàn Thủ đô. Xã hội hóa công tác khám, chăm sóc sức khỏe các đối tượng chính sách trên địa bàn. Đưa công tác khám, chăm sóc sức khỏe các đối tượng chính sách trở thành phong trào sâu rộng trong toàn ngành.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t