Gần 75% trẻ mầm non được tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến (21:35 27/06/2017)


HNP - Đó là thông tin được ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ, do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, chiều 27/6.

Theo đó, kết thúc thời gian tuyển sinh đầu cấp qua phương thức trực tuyến, Hà Nội đã tuyển được trên 171 nghìn học sinh vào lớp mầm non, lớp 1 và lớp 6. Trong đó, trẻ 5 tuổi vào trường mầm non là trên 12 nghìn trẻ (chiếm 74,5%); tuyển sinh vào lớp 1 được trên 91 nghìn học sinh (chiếm trên 72%); tuyển sinh vào lớp 6 được trên 68 nghìn học sinh (chiếm trên 68%).
 
Các đơn vị có tỷ lệ tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 cao là: Huyện Mỹ Đức, Thanh Oai (đạt 100%), Cầu Giấy (85%); Hà Đông, Bắc Từ Liêm (gần 84%). Tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6: Mỹ Đức (100%), Ba Vì (91%), Bắc Từ Liêm (87%), Hoàn Kiếm (86%).
 
Theo ông Phạm Văn Đại, hình thức tuyển sinh trực tuyến năm học 2017-2018 đã được triển khai an toàn, ổn định, đúng quy chế, không có hiện tượng nghẽn mạng. Năm nay, công tác tuyển sinh trực tuyến có độ ổn định cao, không còn tình trạng điểm nóng, xếp hàng “xô đổ hàng rào” trường học như một vài năm trước.
 
Lý giải nguyên nhân của hiện tượng tỷ lệ tuyển sinh trực tuyến của tại các huyện ngoại thành lại cao hơn tại các quận nội thành, ông Phạm Văn Đại cho biết điều tương tự cũng diễn ra vào mùa tuyển sinh năm ngoái. Thậm chí, năm ngoái, quận Hoàn Kiếm chỉ đạt tỷ lệ 18% đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tìm hiểu nguyên nhân và được biết là do các quận nội thành, các trường đều rất gần nhà học sinh nên các bậc phụ huynh đều muốn đến tận nơi nộp hồ sơ “cho chắc”.
 
Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội khẳng định việc đăng ký trực tuyến còn “chắc chắn” hơn hình thức nộp đơn truyền thống vì sau khi đăng ký trực tuyến xong thì các phụ huynh đều nhanh chóng nhận được xác nhận của nhà trường. Theo kế hoạch, từ ngày 1-15/7, các trường sẽ tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh trực tiếp. Sau thời gian này, nếu trường thiếu chỉ tiêu thì được phép tuyển sinh trái tuyến.
 
Liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2017 vừa diễn ra, ông Phạm Văn Đại cho biết, sự phối hợp chặt chẽ, tinh thần trách nhiệm cao giữa các cán bộ, giảng viên của các trường Đại học với cán bộ, giáo viên các trường THPT trên địa bàn Hà Nội giúp cho công tác tổ chức, triển khai kỳ thi được tiến hành nghiêm túc, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.
 
Trong 5 buổi thi, trên địa bàn Hà Nội có 287.315 lượt thí sinh dự thi, có 1.413 lượt thí sinh vắng thi (khoảng 250 thí sinh vắng thi), có 18 lượt thí sinh vi phạm kỷ luật trường thi do mang điện thoại di động, tài liệu vào phòng thi.
 
Công tác chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2017 được triển khai từ ngày 25/6-4/7. Theo đánh giá của Sở GD&ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn Hà Nội diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t