Khẩn trương thu hồi tạm ứng, đóng mã dự án sử dụng vốn đầu tư thuộc ngân sách cấp thành phố (13:53 22/06/2017)


HNP - Sở Tài Chính Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3616/STC-TCĐT đề nghị sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND quận, huyện, thị xã báo cáo công tác thu hồi tạm ứng, đóng mã dự án sử dụng vốn đầu tư thuộc ngân sách cấp thành phố.

Công văn nêu rõ, về thu hồi tạm ứng, các đơn vị rà soát, báo cáo cụ thể các số dư tạm ứng của các dự án giải ngân vốn ngân sách do thành phố quản lý đến thời điểm hiện nay. Đồng thời, đôn đốc thu hồi vốn ứng theo đúng quy định, báo cáo cụ thể các dự án còn số dư thanh toán tạm ứng đến thời hạn thu hồi nhưng chưa thực hiện thu hồi xong số vốn thanh toán tạm ứng làm cơ sở để Sở Tài chính tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

Tương tự, về rà soát toàn bộ các dự án đầu tư do thành phố quản lý không phát sinh giao dịch thanh toán tại Kho bạc Nhà nước, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố: Rà soát các dự án đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, các dự án dở dang dừng thực hiện đầu tư qua nhiều năm nhưng chưa hoàn thành không được bố trí kế hoạch vốn năm 2016, 2017.

Về xử lý công nợ phải thu, phải trả, tất toán tài khoản, đóng mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách của dự án đầu tư: Báo cáo các dự án đã được phê duyệt quyết toán, đã xử lý xong hết công nợ phải thu phải trả, đủ điều kiện để đóng mã dự án, các đơn vị tổng hợp, báo cáo các dự án đã tất toán tài khoản, đủ điều kiện để đóng mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách của dự án đầu tư; gửi báo cáo về Kho bạc Nhà nước nơi mở tài khoản thanh toán để được kiểm tra, tổng hợp và lập báo cáo gửi Kho bạc Nhà nước Hà Nội để tổng hợp chung gửi Sở Tài chính đóng mã số dự án theo đúng quy định tại Thông tư số 185/2015/TT-BTC ngày 17/11/2015 của Bộ Tài chính.

Báo cáo các dự án đã được phê duyệt quyết toán, chưa xử lý xong công nợ phải thu phải trả: Các đơn vị tổng hợp, báo cáo tình hình công nợ phải thu, phải trả chưa được xử lý của các dự án thuộc ngân sách cấp thành phố do đơn vị mình là chủ đầu tư đã hoàn thành và đã được phê duyệt quyết toán vốn đầu tư. Báo cáo nêu rõ các nguyên nhân vướng mắc, kiến nghị đề xuất nếu có.

Công văn cũng nêu rõ, các Sở, ban, ngành, ban quản lý dự án chuyên ngành thuộc thành phố, UBND quận huyện thị xã gửi báo cáo về Sở Tài chính theo đúng nội dung, biểu mẫu...


Minh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t