Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì, quận Hoàng Mai (15:57 19/06/2018)


HNP - Sáng 19/6, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP; Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện với cán bộ, nhân dân huyện Thanh Trì


Cử tri phản ánh nhiều vấn đề dân sinh bức xúc
 
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đều đánh giá kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra vừa qua là kỳ họp có nhiều đổi mới. Quốc hội đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng và đã biểu quyết thông qua 7 luật, 7 nghị quyết và cho ý kiến vào 8 dự án luật. Đây đều là những quyết sách quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, nhiều vấn đề “nóng” trong xã hội cũng được cử tri nêu ý kiến như: Quá tải hạ tầng đô thị, chậm tiến độ thực hiện dự án, PCCC tại các chung cư cao tầng, dự án Luật Đặc khu…
 
Cử tri Trần Thanh Hương và Đỗ Văn Nghĩa (quận Hoàng Mai), đánh giá cao việc Quốc hội lùi thời gian thông qua dự án Luật Đặc khu. Điều này thể hiện tinh thần cầu thị và lắng nghe ý kiến cử tri của Chính phủ, Quốc hội. Cử tri này cho rằng, trong thời gian tới, Đảng, Chính phủ và Nhà nước trước khi hoàn thành và thông qua cần quan tâm hơn đến thời gian được đầu tư vào đặc khu; đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là những lợi ích, cơ sở pháp lý của đặc khu để nhân dân cả nước hiểu, tạo sự đồng thuận, tránh bị các thế lực thù địch lợi dụng, lôi kéo làm mất an ninh trật tự.
 
Cử tri Nguyễn Văn Đảng (huyện Thanh Trì) cho biết, tại khu vực Bệnh viện 09 đã có quy hoạch thành trung tâm y tế huyện, nhưng đến nay, vẫn chưa được triển khai thực hiện. Cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng cần quan tâm để sớm triển khai thực hiện. Còn cử tri Tưởng Thị Nhâm (xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì) kiến nghị các cơ quan chức năng cần đôn đốc đẩy nhanh tiến độ di chuyển các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư ở đây như: Nhà máy pin, Nhà máy sản xuất phân lân Văn Điển…
 
Một số ý kiến cử tri khác kiến nghị Thành phố quan tâm, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án mở rộng đường Phan Trọng Tuệ, bởi đây là tuyến đường huyết mạch nối QL1A đến QL6, trong khi đường nhỏ hẹp, xuống cấp, 2 bên đường lại có nhiều dự án khu đô thị cao tầng nên thường xuyên ách tắc, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Các cử tri khác đề nghị Thành phố cho tiến hành kè sông Nhuệ đoạn qua địa bàn huyện Thanh Trì để đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan và chống lấn chiếm.
 
Cử tri huyện Thanh Trì phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Phản ánh một số vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn, cử tri Bùi Đức Anh (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) cho biết, liên quan khu chung cư Đồng Tàu, mặc dù mới đưa vào sử dụng 10 năm nhưng các hộ dân sinh sống ở đây đã chịu cảnh hạ tầng thoát nước, chiếu sáng bị xuống cấp nghiêm trọng. Toàn bộ nước thải vệ sinh bị xả thẳng ra cống thoát nước chung của Thành phố gây ô nhiễm môi trường sống. Đặc biệt, hệ thống PCCC tại nhiều tòa nhà chung cư, nhất là tái định cư không được quan tâm, đầu tư đồng bộ nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Cử tri kiến nghị quận và Thành phố tiến hành kiểm tra, rà soát, có phương án khắc phục.
 
Một số cử tri phản ánh tình trạng tín dụng đen có dấu hiệu hoạt động mạnh trở lại. Đây là nguy cơ gây mất an ninh trật tự, hình thành các băng nhóm chuyên đi siết nợ, đòi nợ thuê... Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng của Thành phố tăng cường kiểm tra, quản lý các loại hình kinh doanh dịch vụ có điều kiện, mạnh tay trấn áp các loại hình tội phạm có tổ chức.
 
Phải thường xuyên lắng nghe ý kiến cử tri để giải quyết cho tốt
 
Sau khi nghe lãnh đạo quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì phát biểu giải đáp một số ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trân trọng, đánh giá cao và tiếp thu toàn bộ kiến nghị của cử tri để chuyển tới các cơ quan Trung ương, Thành phố giải quyết.
 
Bí thư Thành ủy đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, nhân dân, tổ chức và các doanh nghiệp của quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì đã nỗ lực, cố gắng, đưa 2 địa phương đạt tốc độ tăng trưởng nhanh, số doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh, thu ngân sách đảm bảo kế hoạch, qua đó, đóng góp vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn Thành phố.
 
Theo Bí thư Thành ủy, năm 2018 là năm kiểm điểm giữa nhiệm kỳ, kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, cũng là năm Thành phố chọn chủ đề là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, điều đó đòi hỏi bộ máy hành chính, mỗi cán bộ, công chức phải nhìn lại mình, trong đó có việc phải giải quyết tốt kiến nghị, đề xuất của nhân dân. “Những ý kiến của người dân không bao giờ hết, đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên lắng nghe để giải quyết cho tốt”, đồng chí nhấn mạnh. Đặc biệt, với quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì là 2 địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh, thực hiện nhiều dự án GPMB, do vậy, cần quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền, vận động, tạo đồng thuận và giải quyết tốt kiến nghị, đề xuất của nhân dân ngay từ cơ sở.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Trực tiếp trả lời một số vấn đề cử tri huyện Thanh Trì, quận Hoàng Mai quan tâm, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, Hà Nội là địa phương thực hiện tốt nhất công tác di dời các cơ sở ô nhiễm nghiêm trọng ra khỏi nội đô. Sau mở rộng địa giới hành chính, đến nay, toàn Thành phố còn 117 công trình, dự án tiếp tục phải di dời, điều đó đặt ra trách nhiệm rất lớn, bởi nếu không di dời sẽ không đảm bảo môi trường, do vậy, Thành phố phải dồn sức thực hiện. Đối với các dự án cụ thể như: Bệnh viện 09, Thành phố đã đưa vào kế hoạch di dời đến năm 2020 để trình Chính phủ phê duyệt; Riêng đối với Nhà máy Pin Văn Điển, Phân lân Văn Điển…, Bí thư Thành ủy giao Sở Tài nguyên Môi trường tiếp tục kiểm tra, đánh giá để báo cáo Thành phố.
 
Về dự án mở rộng đường Phan Trọng Tuệ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết dự án đã được phê duyệt, hiện nay, đang tìm đất đối ứng và chuẩn bị chọn nhà đầu tư, đồng chí giao UBND TP đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị để sớm triển khai dự án.
 
Bí thư Thành ủy cho rằng, những băn khoăn, đề xuất của cử tri 2 địa phương liên quan đến công tác cán bộ, nhất là lựa chọn cán bộ xứng đáng để trực tiếp tiếp xúc với dân; hay đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống văn hóa, lịch sử quê hương đất nước là rất đúng, lãnh đạo Thành phố sẽ tiếp thu để thực hiện mạnh hơn trong thời gian tới, đồng thời, mong muốn sự chung tay, giám sát và cùng thực hiện của cử tri.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t